Buổi sinh hoạt được tổ chức theo hình thức mới, sau khi đại diện Chi bộ ôn lại các mốc son về lịch sử, sự ra đời, phát triển và lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam, thay vì đọc các văn bản thuần tuý thì lần này Chi bộ hai cơ quan đã đổi mới hình thức sinh hoạt đó là trong quá trình sinh hoạt các đảng viên của hai Chi bộ sẽ tự chọn cho mình những ca khúc hát ca ngợi Đảng quang vinh; tự phát biểu những cảm nghĩ, cảm nhận về Cộng sản Việt Nam bằng tình yêu của mình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề.

Bằng lời ca, tiếng hát của mình thì các đảng viên của hai chi bộ đã thể hiện tình yêu, sự tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng ta. Thông qua các ca khúc ca ngợi về Đảng như bài “Lá cờ Đảng”, “Mừng Đảng Quang vinh”…đã đi sâu vào lòng tất cả mọi người tham dự buổi sinh hoạt. Buổi sinh hoạt chuyên đề được kết thúc bằng ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” với sự thể hiện, hoà giọng của tất cả đảng viên hai chi bộ như một lời khẳng định về những điều tốt đẹp mà Đảng đã mang lại” Mùa xuân của cuộc đời..” cho nhân dân ta.

Bên cạnh đó, để buổi sinh hoạt thêm phần ý nghĩa, các đảng viên trẻ của Chi bộ đã phát biểu những cảm tưởng của mình về Đảng Cộng sản Việt Nam với niềm vinh dự và sự tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Những chia sẻ của các đảng viên trẻ thể hiện tình cảm, niềm tin yêu và sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hôm nay.

leftcenterrightdel
Các đảng viên trình bày ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu.

Thông qua những cảm xúc của các đảng viên giành cho Đảng còn lồng ghép vào đó niềm tin, mong ước, khát vọng cống hiến của những đảng viên ngành Kiểm sát nhân dân. Các đồng chí đều nhận thức được rằng với mỗi cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân thì 5 đức tính mà Bác đã dạy cho chúng ta chính là kim chỉ nam và phương châm hành động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện tốt nhiệm vụ của người cán bộ Kiểm sát chính là góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

leftcenterrightdel
 Đảng viên Chi bộ VKSND huyện và Hạt Kiểm lâm Bắc Trà My tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thanh Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ- phụ trách chi bộ, đã phát biểu ghi nhận cách làm mới, sáng tạo trong sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ VKSND huyện và Hạt Kiểm lâm Bắc Trà My. Buổi sinh hoạt chuyên đề góp phần giúp cho hoạt động tuyên truyền đi vào chiều sâu, thực chất và có hiệu quả, buổi sinh hoạt đã có đổi mới  hình thức sinh hoạt chuyên đề, rất sáng tạo là một hình thức sinh hoạt mới cần được phổ biến và nhân rộng trong toàn Đảng bộ huyện.

Ngọc Quà - VKSND huyện Bắc Trà My