Theo Thượng tướng Bùi Văn Nam, hôm qua (1/4), Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt và khởi tố đối với Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") tội danh đánh bạc và bảo kê. Quá trình lực lượng công an đã nắm chắc hoạt động và tiến hành các hoạt động về pháp luật, việc Khá "bảnh" có các hoạt động đăng tải những clip phản cảm trên mạng xã hội, ông cho rằng đây là hiện tượng cần phối hợp của các cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời.

Còn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thì cho rằng, là một người chân chính hẳn chúng ta đều khó chịu đối với những hiện tượng này. Nhất là đối với tầng lớp trẻ là rất nguy hiểm. Đây là vấn đề không tốt đối với xã hội, do đó hôm nay Thủ tướng cũng rất gắt gao với vấn đề này. Trách nhiệm của Bộ Thông tin & truyền thông trong việc quản lý mạng xã hội, các mã độc. Rất mừng vì Bộ Công an đã tiến hành khởi tố. Đây là những trường hợp không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh”- ông phát biểu.

Với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, nội dung phản cảm xã hội khó kiểm soát chủ yếu là mạng xã hội nước ngoài. Hiện Bộ đang tích cực để giảm thiểu những cái này, rà soát điều chỉnh các quy chuẩn.  "Mặt khác đó còn là trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội và trách nhiệm của nnhà báo là rất quan trọng trong việc tuyên truyền phê phán những sai trái"- ông Bảo cho hay.

Minh Nhật