Đồng chí Đoàn Văn Bắc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Tham dự khai mạc tập huấn có Ts Bùi Thị Hạnh - Trưởng khoa Pháp luật hình sự và kiểm sát hình sự; Thạc sĩ Hoàng Hải Yến - Phó Trưởng khoa Pháp luật hình sự và kiểm sát hình sự (Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Văn Bắc -Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Ts Bùi Thị Hạnh và Ths Hoàng Hải Yến đã giới thiệu, triển khai Chuyên đề Ứng dụng sơ đồ tư duy  trong giải quyết các vụ án hình sự”; Giới thiệu phần mềm X-mind để xây dựng sơ đồ tư duy tới các học viên.

Sau khi được nghe và hướng dẫn về lý thuyết, các học viên tiến hành thực hành xây dựng sơ đồ tư duy đối với 2 vụ án hình sự cụ thể. Kết quả, sau 1 ngày tập huấn, tất cả học viên đã hiểu được sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án hình sự và thực hành thuần thục những thao tác xây dựng sơ đồ tư duy trên phần mềm X-mind.

leftcenterrightdel

Đồng chí Phan Văn Phong - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước phát biểu bế mạc Hội nghị tập huấn.

Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Phan Văn Phong - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cảm ơn Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và các đồng chí Giảng viên đã rất tâm huyết, nỗ lực, nhiệt tình trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn các nội dung việc xây dựng Sơ đồ tư duy để nghiên cứu, báo cáo các vấn đề cần giải quyết trong vụ án hình sự; cảm ơn bà Dương Thị Minh Nguyệt cùng tổ chức WCS tại Việt Nam đã hỗ trợ về kinh phí, tài liệu và điều kiện cần thiết để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao. 

Đồng chí Phan Văn Phong yêu cầu các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên được tham dự lớp tập huấn này phải tiếp tục học tập, trao đổi để hiểu, nắm bắt, vận dụng linh hoạt, hiệu quả những nội dung được tập huấn vào việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong quá trình giải quyết vụ án và hướng dẫn cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên khác trong đơn vị khi có nhu cầu tìm hiểu, học tập về việc xây dưng sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước tham dự buổi tập huấn.

Phi Sơn - Xuân Trường