Trong năm 2019, ngoài 4 nhiệm vụ chính, Tạp chí Kiểm sát được giao thêm 2 nhiệm vụ trọng tâm đột xuất, đó là chủ trì phối hợp thực hiện bộ phim “Sinh tử”; tham mưu tổ chức thực hiện Giải Búa liềm vàng (Giải báo chí về xây dựng Đảng) trong ngành KSND.

Bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động và yêu cầu nhiệm vụ theo Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Tạp chí Kiểm sát đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều kết quả, thành tích nổi bật, xuất sắc.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao, Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KNSD ban hành Kế hoạch trọng tâm công tác tuyên truyền năm 2019 và tổ chức thực hiện có hiệu quả; kịp thời ban hành 4 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện và thông báo rút kinh nghiệm về công tác tuyên truyền; tổ chức 2 cuộc tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 12 đơn vị với 120 cán bộ tham gia; tổ chức khảo sát, nắm tình hình và trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ tại 3 đơn vị.

Trong năm, đơn vị đã làm và phát hành 24 số tạp chí, trong đó có 2 số đặc biệt (số Xuân và số Tết Kỷ Hợi); 1 số chuyên đề và 21 số thường kỳ. Chất lượng nội dung các số tạp chí tiếp tục được nâng lên, đảm bảo tính nghiệp vụ chuyên ngành, phục vụ thiết thực cho việc nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn công tác của các đơn vị và cán bộ trong, ngoài Ngành.

Tạp chí điện tử Kiểm sát tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đồng thời tăng tính hấp dẫn, thu hút được lượng truy cập lớn, đạt thứ hạng cao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát

Truyền hình Kiểm sát nhân dân đã thực hiện 52 chương trình phát sóng trên kênh ANTV, 2 chương trình tuyên truyền theo kế hoạch của Ban chỉ đạo 138 ngành KSND. Đặc biệt, lần đầu tiên tham dự Liên hoan Truyền hình phát thanh Công an nhân dân, Truyền hình KSND đã đạt 1 Giải Vàng và 1 Giải Bạc.

Đáng chú ý, năm 2019, Tạp chí Kiểm sát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban cán sự, lãnh đạo VKSND tối cao giao, chủ trì phối hợp với VFC thực hiện bộ phim “Sinh tử” - bộ phim truyền hình dài tập về đề tài chính luận, chống tham nhũng, là bộ phim đầu tiên tuyên truyền đậm nét về hoạt động của ngành KSND, khắc hoạ hình ảnh của người cán bộ kiểm sát. Bộ phim đang phát sóng và nhận được phản hồi tích cực, thu hút đông đảo khán giả theo dõi, tạo hiệu ứng lan toả rộng trong xã hội, giúp khán giả có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của VKSND trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Tạp chí Kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích nổi bật mà Tạp chí Kiểm sát đạt được trong năm 2019.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, Tạp chí Kiểm sát đã nỗ lực vượt qua và khẳng định được thương hiệu, chất lượng bài viết trên báo in được nâng lên. Cùng với nhiều kết quả nổi trội khác thì đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong việc chủ trì, phối hợp thực hiện bộ phim “Sinh tử”; đạt giải cao tại liên hoan phim Truyền hình phát thanh CAND. Những thành tích nổi trội này được ghi nhận bằng việc đơn vị vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Đồng chí cho rằng, nguyên nhân đạt được những kết quả nổi bật trên là do sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong toàn đơn vị, trong đó nổi bật là vai trò của người đứng đầu.

Đề nghị đơn vị có giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn đã được chỉ ra, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu đơn vị triển khai thực hiện trong năm 2020 và thời gian tới.

Cụ thể, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt phương châm của Ngành và nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định, đó là: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật góp phần phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền các mặt hoạt động của Ngành, tập trung tuyên truyền về hình ảnh người cán bộ kiểm sát, về vị trí, vai trò của Viện kiểm sát trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phục vụ Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền về kỷ niệm 60 năm thành lập VKSND, về các phong trào thi đua của ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối cho Phòng Truyền hình
leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho các cá nhân

Trong đó, đơn vị cần tập trung phối hợp thực hiện bộ phim tài liệu về truyền thống của Ngành để giúp xã hội và nhân dân hiểu được vị trí, vai trò của VKSND trong bộ máy Nhà nước. Việc mở các chuyên trang, chuyên mục phải làm sao mang sắc thái riêng chỉ có Tạp chí Kiểm sát mới có. Phải có các bài viết nòng cốt, chuyên sâu của các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi về lý luận trong các khâu công tác kiểm sát và xây dựng Ngành, về vai trò của VKSND trong bộ máy Nhà nước. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, tính khoa học, tính nghiệp vụ chuyên ngành của Tạp chí Kiểm sát in, phục vụ thiết thực việc nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn công tác của các đơn vị và cán bộ trong, ngoài Ngành.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong muốn, phát huy thành tích đạt được, năm 2020, Tạp chí Kiểm sát sẽ xây dựng một ngôi nhà đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Tổng  Biên tập Tạp chí Kiểm sát Nguyễn Như Hùng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao

P.V