(BVPL) - Chiều ngày 8/8/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu VKSNDTC nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Khămkongou then keomano, Trợ lý Viện trưởng VKSNDTC Lào làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp đồng chí Khămkongou then keomano, Trợ lý Viện trưởng VKSNDTC Lào
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp đồng chí Khămkongou then keomano, Trợ lý Viện trưởng VKSNDTC Lào
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Trải qua thời gian, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào ngày càng phát triển tốt đẹp, mang lại hiệu quả thiết thực đối với mỗi quốc gia. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nhấn mạnh, trong mối quan hệ chung đó, nhiều năm qua mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước trong đó có mối quan hệ giữa VKSNDTC hai nước cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thông báo đến Đoàn một số kết quả hợp tác nổi bật giữa VKSNDTC Việt Nam với các cơ quan tư pháp Lào, trong đó có VKSNDTC Lào thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã giới thiệu khái quát đến Đoàn về quá trình cải cách tư pháp ở Việt Nam, về việc Việt Nam thông qua Hiến pháp sửa đổi, các đạo luật về tư pháp với nhiều nội dung mới, tiến bộ nhằm bảo đảm tốt hơn quyền con người, quyền công dân đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Trao đổi đến Đoàn những nội dung mới, quan trọng của Luật tổ chức VKSND năm 2014 liên quan đến cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung cũng như sự hợp tác giữa VKSNDTC hai nước sẽ ngày càng được củng cố và phát triển hơn.
 
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
 
Tại buổi tiếp, thay mặt các thành viên trong Đoàn, đồng chí Khămkongou then keomano, Trợ lý Viện trưởng VKSNDTC Lào đã thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm nghiên cứu, tìm hiểu về việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật của Việt Nam đặc biệt là Luật tổ chức VKSND năm 2014 để Lào tham khảo, học tập kinh nghiệm đồng thời chuyến thăm cũng nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước, từ đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào. Điểm lại một số nét chính về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong đó có mối quan hệ giữa VKSND hai nước trong những năm qua, đồng chí Khămkongou then keomano, Trợ lý Viện trưởng VKSNDTC Lào mong rằng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước, giữa VKSNDTC hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn từ đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Trước đó, tại trụ sở VKSNDTC, Đoàn đại biểu VKSNDTC Lào cũng đã có buổi làm việc với một số đơn vị liên quan thuộc VKSNDTC, VKSND cấp cao tại Hà Nội về nội dung liên quan đến các quy định mới về cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, vai trò và quyền hạn của VKSND Việt Nam theo Luật tổ chức VKSND năm 2014. 
 
Văn Tình