(BVPL) - Nhận lời mời của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam, mới đây, Đoàn đại biểu cấp cao VKSTC nước Cộng hòa Bun-ga-ri do ông Sotir Tsatsarov, Viện trưởng VKSTC Bun-ga-ri làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Chiều ngày 7/9/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp và hội đàm với Đoàn. Tham dự buổi tiếp và hội đàm có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC.
 
Hội đàm giữa Lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri
Hội đàm giữa Lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri
 
Tại buổi hội đàm, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí bày tỏ vui mừng được tiếp đón ông Sotir Tsatsarov và đoàn công tác khi đã đến thăm đất nước Việt Nam và làm việc với VKSNDTC Việt Nam. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, trong hơn 65 năm qua, Việt Nam và Bun-ga-ri đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị gần gũi, hợp tác hiệu quả, dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng và giúp đỡ lẫn nhau. Bày tỏ sự vui mừng đồng thời chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Bun-ga-ri đã đạt được trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước, hội nhập quốc tế, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cũng đã khái quát một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua đồng thời giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động của VKSND Việt Nam. 
 
Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri
Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri
Lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo VKSTC hai nước Việt Nam - Bun-ga-ri chụp ảnh lưu niệm
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cho biết, tháng 4/2015, Viện trưởng VKSTC hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác tạo cơ sở cho việc phát triển quan hệ hợp tác song phương giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam và Bun-ga-ri. Để triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung hợp tác đã ký kết, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam đề nghị thời gian tới hai bên cần tập trung thực hiện một số biện pháp như: Cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia; tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao và cấp chuyên gia để duy trì và mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác và hiểu biết lẫn nhau; tăng cường trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Thỏa thuận và thống nhất các hoạt động hợp tác phù hợp với sự chuyển biến của tình hình; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng công tố cho cán bộ,  Kiểm sát viên, nâng cao năng lực giảng dạy tại cơ sở đào tạo của Viện kiểm sát đồng thời phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương về các lĩnh vực pháp luật và tư pháp... Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam bày tỏ tin tưởng thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Bun-ga-ri nói chung và sự hợp tác giữa hai cơ quan Kiểm sát hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển.
 
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu VKSTC Bun-ga-ri
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu VKSTC Bun-ga-ri
 
Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Sotir Tsatsarov, Viện trưởng VKSTC nước Cộng hòa Bun-ga-ri cám ơn sự tiếp đón chu đáo của lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam dành cho ông cùng các thành viên trong Đoàn đồng thời cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn là nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác theo Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa ngành Kiểm sát hai nước vào tháng 4/2015. Vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là kết quả trong công tác cải cách tư pháp và xây dựng pháp luật, ông Sotir Tsatsarov tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, các cơ quan tư pháp trong đó có mối quan hệ giữa VKSTC hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường và phát triển thiết thực, hiệu quả hơn trên cơ sở thực hiện tốt Thoả thuận hợp tác đã được hai bên ký kết tháng 4/2015.
 
Đoàn đại biểu VKSTC Bun-ga-ri chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Đoàn đại biểu VKSTC Bun-ga-ri chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
 
Trong chuyến công tác lần này, Đoàn đại biểu cấp cao VKSTC Bun-ga-ri đã đến chào Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; thăm và làm việc tại TAND tối cao, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ đến thăm và làm việc với một số cơ quan tại TP. Hồ Chí Minh trước khi về nước. 
 
P.V