Nhận lời mời của  VKSNDTC Việt Nam, Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao nước Cộng hòa Cuba do đồng chí Carlos Concepción Rangel, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Cuba dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 25/10 đến ngày 30/10/2017. Tại trụ sở VKSNDTC, ngày 26/10/2017, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp đoàn. 
 
Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam Lê Minh Trí tiếp Phó Viện trưởng VKSTC Cuba Carlos Concepción Rangel
Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam Lê Minh Trí tiếp Phó Viện trưởng VKSTC Cuba Carlos Concepción Rangel
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao nước Cộng hòa Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam đồng thời nêu rõ, trong những năm qua, mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị truyền thống lâu đời luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba không ngừng xây dựng, vun đắp và ngày càng được củng cố, phát triển tốt đẹp hơn. Cũng theo khẳng định của đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí thì trong mối quan hệ chung đó, mối quan hệ giữa Viện kiểm sát hai nước Việt Nam - Cuba cũng đã được thiết lập và ngày càng được tăng cường, củng cố. Điểm lại một số kết quả nổi bật về quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trong những năm gần đây cũng như việc triển khai những nội dung trong chương trình hợp tác đã được ký kết giữa Viện kiểm sát tối cao hai nước, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cho rằng, với kết quả chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Việt Nam, chắc chắn sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước, từ đó góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác đặc biệt, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba trong thời gian tới.
 
Cảm ơn sự đón tiếp và những tình cảm của VKSNDTC Việt Nam dành cho đoàn, phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Carlos Concepción Rangel, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Cuba cho biết, mục đích chuyến thăm, làm việc lần này của đoàn nhằm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác và chương trình hợp tác 2 năm (2017 - 2018) đã được ký kết giữa VKSNDTC Việt Nam và Viện kiểm sát tối cao Cuba, đồng thời trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm sát trong lĩnh vực thi hành án hình sự và đào tạo, bồi dưỡng Kiểm sát viên hai nước. Đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, trong đó có mối quan hệ giữa Viện kiểm sát hai nước trong những năm qua, đồng chí Carlos Concepción Rangel tin tưởng rằng, với tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Cuba đã được xây dựng, vun đắp thì sự hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố, phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì tọa đàm với Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Cộng hòa Cuba
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì tọa đàm với Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Cộng hòa Cuba
 
Cùng ngày, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc   VKSNDTC Việt Nam đã có buổi tọa đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát tối cao Cuba. Tại buổi tọa đàm, hai bên đã thông tin, trao đổi, thảo luận về trách nhiệm kiểm tra, giám sát của VKSND trong thi hành án hình sự và công tác đào tạo, bồi dưỡng Kiểm sát viên của hai nước. Với những nội dung mà ngành Kiểm sát hai nước cùng quan tâm, tại buổi tọa đàm, hai bên mong rằng thời gian tới, sự hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên và kiểm sát thi hành án hình sự sẽ được tăng cường và mang lại những kết quả thiết thực.
 
Theo kế hoạch, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Cuba, đoàn sẽ đến thăm và làm việc tại VKSND một số tỉnh, thành trước khi về nước.
 
Đắc Thái