Được biết, nghi can này từng có hai tiền án liên quan tới ma túy và tiêu thụ tài sản trộm cắp. Bước đầu, nghi can cũng khai nhận, được một người của công ty môi giới chuyên thu mua gạch ngói ở huyện Thanh Chương nhờ can thiệp để chị Tú không đăng bài về sai phạm của doanh nghiệp này. Do bị nữ PV này từ chối, nên nghi can đã tức tối và dùng chất xú uế ném vào căn hộ chị Tú.

leftcenterrightdel
 Nghi can Hoàng Khắc Công tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Trước đó, ngày 1/4 và ngày 6/4 vào đêm tối và rạng sáng, căn hộ chị Tú 2 lần bị kẻ xấu dùng chất xú uế ném vào. Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, căn cứ nội dung trình báo của nạn nhân, cơ quan chức năng đủ căn cứ để giữ nghi can Hoàng Khắc Công về hành vi trên.

Trả lời PV báo Bảo vệ pháp luật, nữ PV Đặng Cẩm Tú cho biết: “Mấy ngày vừa qua, tôi sống trong lo âu. Tuy nhiên, khi biết tin bắt giữ nghi can Hoàng Khắc Công tôi thấy dần nhẹ lòng. Tôi mong muốn, cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hành động của ông Công. Tôi và ông Công không hề quen biết, không hề thù oán gì tại sao ông Công lại làm vậy? Tôi nghi ngờ, đằng sau ông Công còn có người khác? Ai là chủ mưu, tôi cần cơ quan chức năng làm rõ, làm đến cùng”.

leftcenterrightdel
 Kẻ xấu ném chất xú uế lần 2, vào căn hộ chị Tú đêm 6/4.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An), cũng thông tin: “Ông Công hiện bị tạm giữ hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cơ quan điều tra, cũng đang mời một số đối tượng khác có liên quan đến sự việc PV Đặng Cẩm Tú. Hiện, sự vụ đang trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin sau”.

                                                                                                                                                                                      Nguyễn Lý