Việc này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông Vận tải và đề nghị của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Do vậy Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc tạm dừng nhập cảnh toàn bộ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

leftcenterrightdel
Tạm dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6/2021 (Ảnh minh họa).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6/2021 (theo giờ Việt Nam).

Tính đến ngày 27/5, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 278 trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện, trong đó 260 trường hợp điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 93,52%.

Cũng trong ngày hôm qua 27/5 Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định từ 0h ngày 28/5, tạm dừng thêm đối với các loại hình hoạt động sau: spa; cơ sở làm đẹp (cắt-uốn tóc nam nữ, nail ... ); phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống; Tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…/.

Tuấn Anh