Trước đó, theo Báo cáo số 1759/CT-VP ngày 4/8/2021 của Cục Thuế Bình Định báo cáo nhanh về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 cho biết, tại Báo cáo số 1519/BC-TTYT ngày 4/8/2021 của Trung tâm Y tế TP. Quy Nhơn về việc có 4 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 vào ngày 3/8/2021 là bà T.T.Q, công nhân sân Golf.

Một trong 4 người tiếp xúc gần có ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2.

Căn cứ nội dung vụ việc, Tổng cục Thuế nhận định, cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Định trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Trên cơ sở đó, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 4/8.

Nguyễn Anh