Ngày 29/6/2012, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC, tác giả cuốn sách "Theo dòng công lý" đã cùng Lãnh đạo báo Bảo vệ pháp luật đến thăm và tặng sách cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Phúc. 

 
Tại buổi tặng sách, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu đã giới thiệu khái quát nội dung của 7 vụ án in dấu ấn đậm nét trong cuộc đời 35 năm công tác trong ngành Kiểm sát của tác giả gồm: Giải oan giữa lòng Hà Nội; Vụ án gián điệp và những bài học cảnh giác; Huyền thoại về Tạ Đình Đề; Vụ án N2 Đồng Nai; Vụ án tên không tặc thèm…thịt chó; Vụ án ma túy và bài học cảnh giác; theo dòng công lý.
 
Theo tác giả, với 7 vụ án trong "Theo dòng công lý", ý nghĩa cuốn sách không chỉ dừng lại ở việc phản ánh quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ công lý của ngành Kiểm sát; chuyển tải đến bạn đọc để tri ân đối với thế hệ các cán bộ của ngành Kiểm sát qua các thời kỳ trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành chống oan sai và bỏ lọt tội phạm mà cuốn sách còn chuyển tải đến người đọc hình ảnh người cán bộ Kiểm sát bình dị, thủy chung, đầy lòng vị tha, đoàn kết, khắc phục và vượt qua mọi khó khăn qua đó khơi dậy lòng yêu ngành, yêu nghề của mỗi người. 
 
TS Dương Thanh Biểu tặng sách cho Lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Phúc
TS Dương Thanh Biểu tặng sách cho Lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Phúc
    
Cũng tại buổi Lễ tặng sách, tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Phạm Xuân Chiến đã phát biểu và giới thiệu khái quát những nội dung cơ bản của cuốn sách "Theo dòng công lý" đến các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp nối “Một thời trận mạc”, "Theo dòng công lý" là một cuốn sách bổ ích, hấp dẫn được đúc kết từ kinh nghiệm 35 năm công tác trong ngành Kiểm sát, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, công phu của tác giả cũng như những suy ngẫm của tác giả về Ngành, về cuộc đời và thân phận của con người.
 
Với 7 câu chuyện liên quan đến 7 vụ án có thật, "Theo dòng công lý" đề cập đến những vụ án, những nhân vật từng để lại những dấu ấn lớn trong lòng độc giả, gây xôn xao dư luận một thời mà tác giả là người trực tiếp tham gia giải quyết. Đằng sau mỗi vụ án là những con người với những mối quan hệ phức tạp, ly kỳ được viết theo cách viết trung thực, không cường điệu hóa đã khiến cuốn sách tạo nên một nét hấp dẫn riêng đồng thời để lại những bài học bổ ích, ý nghĩa cho các thế hệ cả ở hiện tại và tương lai.  
 
Tác giả và Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật với tập thể lãnh đạo và cán bộ, KSV VKSND tỉnh Vĩnh phúc
Tác giả và Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật với tập thể lãnh đạo và cán bộ, KSV VKSND tỉnh Vĩnh phúc
     
Cũng theo tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Phạm Xuân Chiến thì trong thời gian tới, báo Bảo vệ pháp luật sẽ phối hợp với tác giả để để tiếp tục in và phát hành cuốn sách. Điều ý nghĩa hơn cả là toàn bộ kinh phí thu được từ việc phát hành sách sẽ dành để xây nhà tình nghĩa cho những gia đình có công với cách mạng, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là những gia đình đã và đang công tác trong ngành Kiểm sát có hoàn cảnh nghèo khó.
 
Đây cũng chính là một sự tri ân sâu sắc của tác giả đối với các đồng chí, đồng nghiệp, lãnh đạo của Ngành qua các thời kỳ đã giúp đỡ, chia sẻ và cho ông nhiều cơ hội trong quá trình phấn đấu, trưởng thành.
 
Văn Tình