Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lý Văn Huấn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên. Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo và tiến hành thảo luận để đánh giá về những kết quả đã đạt được trong 05 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021, đã đạt những kết quả tích cực, nhiều vụ việc đã được Công an cấp xã và Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phổ Yên tiếp nhận, phân loại, xử lý tiến hành các hoạt động kịp thời đúng theo pháp luật quy định góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn ở địa phương, đồng thời đã thực hiện những hoạt động tố tụng ban đầu theo thẩm quyền, góp phần củng cố chứng cứ để Cơ quan điều tra giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm kịp thời có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. (ảnh: Trọng Tài)

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót như: Còn một số trường hợp Cơ quan điều tra chậm thông báo việc thụ lý giải quyết, gửi chậm quyết định phân công Phó thủ trưởng CQĐT, Điều tra viên và hồ sơ vụ việc cho VKS. Cơ quan điều tra gửi chậm Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin và Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin cho VKS. Công an cấp xã vi phạm thời hạn chuyển nguồn tin về tội phạm đến Cơ quan điều tra để giải quyết theo thẩm quyền,…

Từ những tồn tại, thiếu sót nêu trên, Hội nghị đã đưa ra một số giải pháp tháo gỡ đồng thời đề xuất một số kiến nghị trong thời gian tới nhằm tăng cường công tác phối hợp thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021 quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lý Văn Huấn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.(ảnh: Trọng Tài)

Đồng chí Lý Văn Huấn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị về công tác phối hợp liên ngành trong việc thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021. Đồng thời, trong thời gian tới, VKSND thành phố Phổ Yên cần tập trung phát huy những kết quả đạt được cũng như khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo sơ kết.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Hữu - Viện trưởng VKSND thành phố Phổ Yên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Ngoài ra, trong thời gian tới, VKSND thành phố Phổ Yên sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc thực hiện Thông tư liên tịch về tiếp nhận, giải quyết tin báo tội phạm.

Trọng Tài- Hoàng Anh