Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội; đại diện các đoàn thể và toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội...

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi gặp mặt 
leftcenterrightdel
Chánh Văn phòng VKSND tối cao Nguyễn Tiến Long phát biểu 

Báo cáo do đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn VKSND tối cao trình bày tại buổi gặp mặt cho thấy, hiện nay số lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội là 431 người, chiếm hơn 40% trong tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội. Trong đó có 15 người giữ chức vụ lãnh đạo cấp vụ và 97 người giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Trưởng Ban Nữ công báo cáo hoạt động của Ban Nữ công năm 2018  

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng Ban Nữ công Phan Thị Kim Hoa đã báo cáo những kết quả nổi bật trong các phong trào, hoạt động Nữ công năm 2018. Theo đó, các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội đã thực hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm do Ban Nữ công của Công đoàn viên chức Việt Nam hướng dẫn, phát động. Tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động thể thao; các phong trào thi đua do chính quyền phát động và phong trào thi đua của nữ công như: Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo… Kết quả, nhiều chị em hàng năm đạt Chiến sĩ thi đua Ngành, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Viện trưởng VKSND tối cao tặng bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Nữ công, đồng chí Trưởng Ban Nữ công Phan Thị Kim Hoa cảm ơn Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội cùng các đồng chí trong các tổ chức, đoàn thể thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động của Ban Nữ công. Đồng thời mong rằng, thời gian tới, Ban Nữ công tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để hoạt động của Ban ngày càng chất lượng, hiệu quả hơn.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND phát biểu tại buổi gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao chúc toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội nói riêng và ngành KSND nói chung lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tặng hoa cho tập thể Ban Nữ công tại buổi gặp mặt 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, người Phụ nữ Việt Nam đã luôn phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mình, đó là tính chịu thương chịu khó, cần cù, thông minh, nhân ái, sáng tạo. Họ không chỉ khẳng định mình ở ngoài xã hội mà còn là hậu phương vững chắc và là người xây tổ ấm trong mỗi gia đình. Từ những đức tính, phẩm chất tốt đẹp của mình, Phụ nữ Việt Nam đã được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Đối với ngành KSND, trong quá trình xây dựng và phát triển, Ngành đã đạt được những những thành tích đáng tự hào. Có được những kết quả đó chính là nhờ một phần sự đóng góp to lớn của các nữ cán bộ, công chức VKSND tối cao qua các thời kỳ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND Trần Công Phàn tặng quà tại buổi gặp mặt

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp và cống hiến quan trọng, nổi bật của chị em phụ nữ đối với cơ quan VKSND tối cao, đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành trong thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn mong rằng, các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao nói riêng và ngành KSND nói chung sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam và những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ thời kỳ mới; không ngừng học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần giúp cho đơn vị công tác và ngành Kiểm sát ngày càng phát triển hơn.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã tặng lẵng hoa tươi thắm cho tập thể Ban Nữ công - đại diện cho các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời, tặng quà cho các chị em có thành tích xuất sắc trong công tác nữ công thời gian qua.

Đắc Thái