(BVPL) - Năm 2012, từ việc phối kết hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan và các tổ chức đoàn thể, sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ công chức, nên Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch công tác và nghị quyết Hội nghị công chức năm 2012 đã đề ra.

 

Viện trưởng VKSND tỉnh Khánh Hòa ông Nguyễn Văn Kháng phát biểu tại Hội nghị CBCC 2013
Viện trưởng VKSND tỉnh Khánh Hòa ông Nguyễn Văn Kháng phát biểu tại Hội nghị CBCC 2013
 
Báo cáo tại Hội nghị cán bộ công chức năm 2013 cho thấy, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo đơn vị đã đồng lòng, đoàn kết, tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự đảm bảo chất lượng và tiến độ. Không để xảy ra các trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội và các trường hợp đình chỉ điều tra vì không phạm tội. Chất lượng các kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm trong hình sự, dân sự được nâng lên. Công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kiểm sát thi hành án, kiểm sát xét khiếu tố… đều đạt kết quả tốt. Đặc biệt đơn vị đã thực hiện nghiêm Luật ngân sách, bảo đảm tính minh bạch, dân chủ, công khai trong việc thu, chi kinh phí do Viện KSND tối cao cấp; thực hiện tốt chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao thu nhập cho cán bộ, công chức trong đơn vị; cải thiện tốt điều kiện làm việc và thực hiện chính sách đối với cán bộ công chức, đề ra và phát động, vận động cán bộ công chức, viên chức tích cực tham gia các phong trào thi đua cũng như các phong trào, hoạt động xã hội, tình nghĩa do cơ quan và chính quyền phát động.
 
Kết quả tại Viện KSND tỉnh có 2 đơn vị được nhận cờ thi đua ngành, 5 đơn vị đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc”, 2 đơn vị và 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao… Riêng Đảng bộ cơ quan được công nhận “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Công đoàn được cấp trên công nhận “Vững mạnh xuất sắc” và được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối…
 
Toàn cảnh Hội nghị CBCC VKS Khánh Hòa
Toàn cảnh Hội nghị Cán bộ công chức VKSND tỉnh Khánh Hòa
 
Kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được nêu trên, Hội nghị cán bộ công chức Viện KSND tỉnh Khánh Hòa năm 2013 đã đồng lòng, nhất trí với các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2013 của đơn vị cao hơn chỉ tiêu ở các khâu công tác theo quyết định số 297 của Viện KSND tối cao, từ đó làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, phấn đấu đạt danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của ngành Kiểm sát và của UBND tỉnh Khánh Hòa.
 
Bùi Tiến