(BVPL) - Tại trụ sở VKSNDTC, mới đây, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp ông Kim Jin Oh, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Kim Jin Oh, Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp ông Kim Jin Oh, Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC chúc mừng ông Kim Jin Oh được bổ nhiệm trên cương vị là Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam đồng thời chúc ông Kim Jin Oh có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, góp phần tích cực vào việc phát triển quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 và thiết lập quan hệ đối tác toàn diện năm 2001. Từ đó đến nay, quan hệ hợp tác giữa hai nước có những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Giới thiệu đến Đoàn một số nét khái quát về VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã điểm lại những kết quả hợp tác nổi bật giữa VKSNDTC Việt Nam với KOICA và các cơ quan tư pháp Hàn Quốc trong thời gian qua. 
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam Kim Jin Oh
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam Kim Jin Oh
 
Nêu lên các nội dung đề xuất hợp tác với KOICA trong thời gian tới liên quan đến việc xây dựng, phát triển hệ thống tư pháp; tiếp tục tăng cường năng lực cho cán bộ của VKSND; vấn đề đào tạo; tạo điều kiện hỗ trợ để VKSNDTC Việt Nam thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan tư pháp của Hàn Quốc trong đó có Viện công tố Hàn Quốc… đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin tưởng, thời gian tới mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của hai nước nói riêng sẽ ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu và phát triển tốt đẹp hơn. 
 
Hai Bên chụp ảnh lưu niệm
Hai Bên chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Jin Oh, Trưởng đại diện KOICA tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSNDTC đồng thời điểm lại những kết quả quan trọng về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm qua. Đồng tình với những đề xuất mà Lãnh đạo VKSNDTC nêu lên liên quan đến những nội dung hợp tác trong thời gian tới giữa cơ quan tư pháp hai nước, ông Kim Jin Oh cũng khẳng định, với chức trách, nhiệm vụ được giao, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp Hàn Quốc với VKSNDTC Việt Nam. Ông Kim Jin Oh tin tưởng, với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện giữa hai nước trong thời gian qua thì sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước trong thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.    
 
Đắc Thái