(BVPL) - Sáng ngày 30/3/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao An-giê-ri do ông Boudi Slimane, Chánh án thứ nhất Tòa án tối cao An-giê-ri làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam.  
 
 Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Chánh án thứ nhất Tòa án tối cao An-giê-ri Boudi Slimane
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp Chánh án thứ nhất Tòa án tối cao An-giê-ri Boudi Slimane
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của đoàn đồng thời nhấn mạnh, trải qua hơn 50 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng được củng cố tăng cường và mở rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tư pháp. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý báu của An-giê-ri trong đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước sau này. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn khẳng định, trong bối cảnh hiện nay thì vấn đề cải cách tư pháp đang là nhiệm vụ trọng tâm đối với các cơ quan tư pháp và trong tiến trình thực hiện cải cách tư pháp, các cơ quan tư pháp nói chung của Việt Nam trong đó có VKSNDTC rất cần sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của cơ quan tư pháp các nước trên thế giới trong đó có An-giê-ri.
 
Hai bên tặng quà lưu niệm Hai bên tặng quà lưu niệm
Hai bên tặng quà lưu niệm

 

Chúc mừng những thành tựu to lớn mà đất nước An-giê-ri đạt được trong những năm qua, thông tin những nét cơ bản về VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - An-giê-ri sẽ tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh trong đó mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa hai nước cũng sẽ ngày càng được tăng cường củng cố và phát triển hơn.

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm

 

Bày tỏ vui mừng đến thăm đất nước Việt Nam và VKSNDTC Việt Nam, Chánh án thứ nhất Tòa án tối cao An-giê-ri Boudi Slimane cho biết, trong những năm qua quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa hai nước phát triển rất tốt đẹp. Thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC một số kết quả nổi bật mà An-giê-ri đạt được trong quá trình cải cách tư pháp, Chánh án Boudi Slimane cũng cho biết mục đích chuyến thăm của đoàn lần này nhằm tiếp tục trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực tư pháp qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước, cơ quan tư pháp hai nước trong thời gian tới.

 
Trước đó, tại trụ sở TAND tối cao, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao Việt Nam đã chủ trì buổi Hội đàm và ký Thỏa thuận hợp tác tư pháp giữa TAND tối cao Việt Nam và Tòa án tối cao An-giê-ri.
 
Đắc Thái