(BVPL) - Vừa qua, Đoàn công tác của VKSNDTC do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng    VKSNDTC, làm Trưởng đoàn đã sang thăm, làm việc và ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo cho cán bộ, Kiểm sát viên và sinh viên trường Đại học Kiểm sát (ĐHKS) Hà Nội với Trường Benedict thuộc Tập đoàn giáo dục F+U Sachsen, CHLB Đức. 
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC ký Biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa VKSNDTC và Trường Benedict (CHLB Đức).
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC ký Biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa VKSNDTC và Trường Benedict (CHLB Đức).
 
Tập đoàn F+U Sachsen là một Tập đoàn giáo dục phi lợi nhuận lớn nhất bang Sachsen, CHLB Đức. Tập đoàn có hàng chục cơ sở đào tạo nghề chuyên môn và đại học, có quan hệ hợp tác với 300 cơ sở đào tạo tại Đức và trên thế giới. Thời gian qua, Tập đoàn đã thiết lập quan hệ hợp tác đào tạo với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong đó, hai cơ sở đào tạo Trường Benedict và Viện đào tạo liên tục IWU sẽ triển khai tổ chức các chương trình, khóa đào tạo nghiệp vụ, kiến thức quản lý cho cán bộ, Kiểm sát viên cũng như các khóa thực tập nghề cho sinh viên trường ĐHKS Hà Nội. 
 
Làm việc với Đoàn, về phía Tập đoàn Giáo dục F+U Sachsen gồm có: bà Dana Dohnel, Hiệu trưởng Trường Benedict; ông Dieter Dohnel, Giám đốc Đối ngoại và Marketing của Tập đoàn. Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị: Viện đào tạo liên tục IWU, Ban Quản lý Dự án quốc tế, Pháp chế thuộc Tập đoàn.
 
Trong thời gian làm việc, Đoàn đã nghe Tập đoàn Giáo dục F+U Sachsen giới thiệu về tổ chức hoạt động, kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ cấp quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật; giới thiệu chương trình thực tập hòa nhập cùng sinh viên Luật nước sở tại trong học tập, nghiên cứu tại trường và các cơ quan tư pháp của Đức; khả năng hỗ trợ cho các học viên ngành Kiểm sát Việt Nam tại các cơ sở đào tạo của Tập đoàn. Đoàn cũng đã đến khảo sát thực tế cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy của Viện đào tạo liên tục IWU, ký túc xá dành cho học viên Việt Nam được cử đi đào tạo.
 
Hai bên đã thống nhất và ký Biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa VKSNDTC và Trường Benedict với nội dung chính nhằm tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn miễn phí cho cán bộ quản lý, Kiểm sát viên; chương trình thực tập tại Đức với mức học phí ưu đãi cho sinh viên ĐHKS Hà Nội theo những chủ đề do VKSNDTC yêu cầu; trao đổi chuyên gia; tổ chức hội thảo tại các cơ sở đào tạo của hai bên...Với cam kết hỗ trợ tích cực của Tập đoàn Giáo dục F+U Sachsen, hai bên mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới thông qua thiện chí của các bên và sự thí điểm tạo cơ chế hợp tác tự chủ kinh phí của Trường ĐHKS Hà Nội và một số VKSND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông qua đầu mối là Vụ 13, phù hợp với Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của VKSNDTC.
 
Trên cơ sở Biên bản thỏa thuận đã ký kết, đồng chí Trưởng Đoàn đã đề xuất với Tập đoàn Giáo dục F+U Sachsen một số hoạt động hợp tác cụ thể trong chương trình đối ngoại của ngành KSND năm 2016. 
 
Trong thời gian làm việc tại Đức, Đoàn cũng đã đến thăm xã giao Tòa án tư pháp cấp vùng của thành phố Swickau, nghe ông Chánh án giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Tòa và đưa Đoàn khảo sát các phòng xét xử với những chức năng khác nhau của Tòa án. Ông Chánh án cũng bày tỏ thiện chí sẽ hỗ trợ tích cực cho các học viên ngành Kiểm sát Việt Nam sang nghiên cứu, khảo sát thực tế tại Tòa trong thời gian tới.
 
P.H