Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 20/5 - 30/5, VKSND huyện Văn Giang đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn công tác tiếp nhận, phân loại và xác minh sơ bộ đối với Công an 11/11 xã, thị trấn. 

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Văn Giang phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang kiểm tra, hướng dẫn công tác tại Công an xã Xuân Quan, huyện Văn Giang.

Tại các buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận những kết quả mà lực lượng Công an cấp xã đã có những cố gắng trong thời gian qua, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật; phân loại, xử lý kịp thời các tin báo, tố giác tội phạm xảy ra ở địa phương.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng giải đáp kịp thời đối với những khó khăn vướng mắc của lực lượng Công an cấp xã trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Việc phối hợp của 2 cơ quan trong kiểm tra, hướng dẫn Công an cấp xã về tiếp nhận, phân loại, xác minh sơ bộ ban đầu nguồn tin tội phạm là hoạt động rất quan trọng, đảm bảo mọi hành vi phạm tội đều được xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật. 

Lý Thị Lan