leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế, đối chiếu hồ sơ, sổ sách theo dõi và nhận xét, đánh giá kết quả đối với đơn vị kiểm tra. 

Về ưu điểm, Công an các xã, thị trấn đã tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi hành án hình sự, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện, UBND các cấp về thực hiện các quy định trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: chưa cập nhập đầy đủ thông tin vào các cột mục tại sổ theo dõi người chấp hành án, vẫn còn sử dụng sổ sách theo thông tư cũ; việc thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù còn chưa kịp thời.

Quá trình kiểm tra tại Công an xã, thị trấn, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện đã tiến hành điểm danh, kiểm diện đột xuất 7 người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng, yêu cầu người chấp hành án thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của người chấp hành án, đồng thời phổ biến, giáo dục pháp luật đến người chấp hành án, thông qua đó nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, phòng ngừa tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Kết thúc buổi kiểm tra, đại diện Đoàn kiểm tra ghi nhận những ưu điểm, kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót cần phải khắc phục ngay. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn Công an xã, thị trấn trong thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng, để công tác này đi vào nề nếp, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Trúc Khánh