Đoàn công tác của VKSND quận Ngũ Hành Sơn do đồng chí Lê Văn Quy - Phó Viện trưởng VKSND quận Ngũ Hành Sơn làm trưởng đoàn.

Sau khi tiến hành kiểm sát sổ thụ lý, hồ sơ, tài liệu về tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Đồn Biên phòng Non Nước, VKSND quận Ngũ Hành Sơn nhận thấy các hồ sơ tin báo do Đồn Biên phòng Non nước phát hiện và lập hồ sơ chủ yếu là các hồ sơ thông qua công tác chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý địa bàn, đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy. Các hồ sơ được lập đảm bảo trình tự, thủ tục theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về thời gian và quy trình việc tiếp nhận nguồn tin, phân công người tiến hành tố tụng, giải quyết vụ việc; công tác thu thập các tài liệu, chứng cứ củng cố hồ sơ, cũng như thu giữ vật chứng, đồ vật liên quan đều được lập biên bản, tiến hành niêm phong đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Đồn Biên phòng Non Nước. (Ảnh: TT)

Quá trình tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Đồn Biên phòng Non Nước thể hiện đầy đủ việc xác minh, kiểm tra, điều tra, xử lý kịp thời, đảm bảo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, không để lọt tội phạm, không để người thực hiện hành vi phạm tội bỏ trốn gây khó khăn trong công tác điều tra, xử lý và không làm oan người vô tội.

Hoạt động kiểm sát việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh và việc lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm của Đồn Biên phòng Non Nước nhằm phát hiện và làm rõ những vi phạm, kết luận và kiến nghị khắc phục, sửa chữa vi phạm, phối hợp đề ra những giải pháp để giải quyết khó khăn, vướng mắc của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm để thực hiện tốt Điều 145, 146, 147 và 148 Bộ luật Tố tụng hình sự cũng như tăng cường hiệu quả hoạt động phối hợp giữa VKSND quận Ngũ Hành Sơn và Đồn Biên phòng Non Nước.

 

Thùy Trang – VKSND quận Ngũ Hành Sơn