Ngày 16/4, đồng chí Tạ Đình Đề - Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông đã đến thăm và trao quyết định khen thưởng đột xuất cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xử lý tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại VKSND TP Gia Nghĩa.

leftcenterrightdel
Đồng chí Tạ Đình Đề (ngoài cùng bên trái) - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông tặng Giấy khen cho VKSND TP Gia Nghĩa. 

Trước đó, vụ án “Chống người thi hành công vụ” xảy ra vào khoảng 21h ngày 9/4, khi đoàn kiểm tra, xử lý trong phòng, chống dịch COVID-19 phường Nghĩa Thành đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính đối với chị Phan Thị Kim Chi, chủ quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Khi đoàn kiểm tra đang thực hiện nhiệm vụ thì Nguyễn Công Trinh (SN 1983, chồng của chị Chi) đã giật biên bản vi phạm hành chính và Kiều Văn Thanh (SN 1970, là chủ nhà cho thuê mặt bằng) dùng tay đấm vào mặt một đồng chí cán bộ Công an phường là thành viên tổ công tác, nhằm ngăn cản Đoàn kiểm tra thực hiện công vụ.

Ngày 11/4/2020, Cơ quan điều tra khởi tố vụ án và bị can, ngày 13/4/2020 kết thúc điều tra. Cùng ngày, VKSND TP Gia Nghĩa đã ban hành cáo trạng chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp.

Ngay sau khi nhận hồ sơ, TAND TP Gia Nghĩa ban hành Quyết định đưa vụ án ra xét xử, ấn định thời gian xét xử vào 13h30’ ngày 15/4/2020. Kết quả, HĐXX đã tuyên xử bị cáo Kiều Văn Thanh 1 năm tù; Nguyễn Công Trinh 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, đồng chí Tạ Đình Đề đã ghi nhận và biểu dương thành tích của VKSND thành phố, đã phối hợp tốt với các Cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng khởi tố, điều tra, truy tố xét xử vụ án chỉ trong thời hạn 7 ngày.

Đây là một trong những vụ án đầu tiên thuộc khu vực Tây Nguyên, xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 3/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao. Vụ án được đưa ra xét xử nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật, được dư luận xã hội ủng hộ tạo sức lan tỏa trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Nhằm kịp thời cổ vũ, động viên, khích lệ và ghi nhận những thành tích, đóng góp và nỗ lực của cán bộ, công chức của VKSND thành phố, đồng chí Tạ Đình Đề đã trực tiếp trao giấy khen cho tập thể và 5 cá nhân của đơn vị.

Thay mặt VKSND TP Gia Nghĩa, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, Viện trưởng đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, sâu sắc của VKSND tỉnh đã khen thưởng kịp thời cho đơn vị, đây là nguồn động viên đối với cán bộ công chức đơn vị trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Đơn vị quyết tâm cùng với VKSND tỉnh hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

Nguyễn Chính - Yến Như