Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra, hướng dẫn tại Công an phường An Đông, Công an phường Vỹ Dạ, Công an phường Xuân Phú và Công an phường Tây Lộc của TP Huế.

Tại các đơn vị được kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành nghe báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị, tiến hành kiểm tra sổ sách, hồ sơ và các tài liệu thể hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ nguồn tin về tội phạm tại Công an các xã, phường trên.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an phường Vỹ Dạ.

Thông qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành biểu dương một số ưu điểm của Công an các phường khi đã làm tốt công tác tiếp nhận, kiểm tra, xác minh sơ bộ ban đầu tin báo, tố giác tội phạm theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Thông tư liên tịch số 01/2021/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN & PTNT-VKSNDTC ngày 29/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của  Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNNPTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 của liên ngành trung ương về tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, tin báo và kiến nghị khởi tố.

Đã mở các loại sổ theo dõi và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo mẫu quy định, các tin báo tội phạm và tin an ninh trật tự được phân loại rõ ràng, cơ bản chuyển các tin báo, tố giác về tội phạm đến Cơ quan điều tra đúng thời hạn quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra liên ngành đã chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tại các đơn vị được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện một số quy định mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm có liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của Công an xã, phường.

Đại diện các đơn vị được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ phải liên tục nghiên cứu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tin báo, tố giác về tội phạm và kịp thời khắc phục sớm nhất những tồn tại trong thời gian tới.

Đức Chính – Tuấn Sơn