(BVPL) - Chiều ngày 31/8/2016 tại Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức cuộc họp tổng kết cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi chủ trì cuộc họp. 
 
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp, thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, đồng chí Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật đã trình bày báo cáo tổng kết cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016. Theo đó, cuộc thi được tổ chức ở 2 vòng thi với tổng số có 473 cuộc thi được diễn ra. Vòng 1 được tổ chức tại VKSND cấp tỉnh và VKS quân sự cấp quân khu, chọn đội xuất sắc nhất về dự thi Vòng 2. Tại vòng thi này, có 70 VKS tổ chức thi, có 911 đội thi, 425 cuộc thi. Vòng 2 có 93 đơn vị VKS cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, VKS quân sự Trung ương, VKS quân sự cấp quân khu, mỗi đơn vị cử 01 đội thi xuất sắc nhất về dự thi và có 48 cuộc thi được diễn ra. Sau một thời gian tranh tài, cuộc thi đã tìm ra được 4 đội xuất sắc nhất đại diện cho 4 Cụm dự Gala Chung kết toàn quốc được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào sáng ngày 20/8/2016 đó là: VKSND tỉnh Bình Định, VKSND tỉnh Bắc Ninh, VKS quân sự Thủ đô Hà Nội, Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4). Kết quả, 02 đội cùng đạt giải Ba là VKSND tỉnh Bình Định và VKS quân sự Thủ đô Hà Nội; Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy đạt giải Nhì và VKSND tỉnh Bắc Ninh đạt giải Nhất.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, trải qua 2 vòng thi từ VKSND cấp quận, huyện, VKS quân sự cấp khu vực đến VKSNDTC đã tạo được không khí hào hứng học tập, nghiên cứu những nội dung mới trong trong Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Bộ luật Hình sự năm 2015 đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát. Đặc biệt, thông qua cuộc thi với các câu hỏi dễ hiểu, tình huống gần gũi với cuộc sống hàng ngày đã truyền tải đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu được trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng; xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Kiểm sát, luôn gần gũi với nhân dân. Cũng tại cuộc họp, thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, đồng chí Phạm Xuân Chiến đã bày tỏ sự cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSNDTC đặc biệt là đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban thẩm định, Ban giám khảo, Ban nội dung, Ban tổ chức cuộc thi; Đài truyền hình Việt Nam; Công ty truyền thông IDE, các đơn vị tuyên truyền trong Ngành… đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để cuộc thi được tổ chức thành công. 
 
Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Phạm Xuân Chiến trình bày báo cáo tổng kết cuộc thi
Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Phạm Xuân Chiến trình bày báo cáo tổng kết cuộc thi
 
Sau khi nghe lãnh đạo báo Bảo vệ pháp luật và các đơn vị đóng góp ý kiến, phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi nhấn mạnh, trải qua một thời gian tổ chức, cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đối mọi người cả trong lẫn ngoài ngành Kiểm sát. Với sự chuẩn bị, làm việc nghiêm túc, chu đáo và thận trọng, cuộc thi đã diễn ra theo đúng kế hoạch cũng như yêu cầu, mục đích đã đề ra. Cuộc thi đã tạo nên tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập về Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Bộ luật hình sự năm 2015 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát; lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu được trách nhiệm của cơ quan tố tụng trong đó có Viện kiểm sát. Cuộc thi đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người cán bộ Kiểm sát, qua đó khơi dậy lòng tự hào về Ngành của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND. Từ thành công của cuộc thi đã giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu biết hơn về pháp luật và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nền pháp chế XHCN, tin tưởng hơn vào ngành KSND. 
 
Đồng chí Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKS quân sự Trung ương phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKS quân sự Trung ương phát biểu tại cuộc họp
 
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nhấn mạnh, với việc tổ chức thành công cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016, cuộc thi đã thực sự mang lại ý nghĩa lớn lao và hiệu quả tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân và xã hội, nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành KSND trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Do vậy, tiếp nối sự thành công này, cuộc thi cần tiếp tục được tổ chức trong những năm tiếp theo với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng hơn. 
 
V.T