Vừa qua, Công đoàn VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC chủ trì Hội nghị.
 

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Từ đầu năm 2012 đến nay, Công đoàn VKSNDTC đã ký quyết định chuẩn y tách một số Công đoàn bộ phận, Công đoàn VKSNDTC và các Công đoàn trong khối thi đua đã Ký giao ước thi đua, ban hành quy chế hoạt động của Khối, tiêu chí chấm điểm thi đua, chương trình hoạt động năm 2012; UBKT Công đoàn tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn, thu nộp đoàn phí của các Công đoàn bộ phận. Ban Thanh tra nhân dân từ khi được bầu đã hoạt động tích cực, phối hợp với UBKT Công đoàn kiểm tra việc chấp hành nội quy cơ quan của cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, Công đoàn VKSNDTC cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, đã tổ chức các đợt phát động ủng hộ cán bộ, chiến sỹ huyện đảo Trường Sa; ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo”; ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam và Hội người khuyết tật phường Trần Hưng Đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu Đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ IV; thảo luận việc bổ sung, sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam... Hội nghị cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm.  

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn VKSNDTC đã đạt được. Tiến sĩ Trần Công Phàn nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2012, vào thời gian tới, Công đoàn VKSNDTC cần rà soát lại những công việc trọng tâm cần làm. Các cán bộ, công chức cần chấp hành và thực hiện tốt hơn các nội quy cơ quan như: thời gian làm việc, quy định về việc mặc trang phục Ngành, quy định về việc không hút thuốc lá... đồng thời thực hiện việc tiết kiệm, chống lãng phí.  
 

Đắc Thái

.