Theo báo cáo của Cục 3, trong năm 2018, đơn vị xác định phương châm công tác là “Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương tài chính” để nâng cao chất lượng công tác. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện, Cục 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quản lý tài chính và ngân sách được giao với chất lượng và hiệu quả cao, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tài chính, kế toán, đầu tư xây dựng, tài sản và trang phục của Ngành.

Cục 3 đã chủ động tham mưu, đề xuất với tập thể lãnh đạo VKSND tối cao làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành. Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 5/6/2018 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tăng cường kinh phí cho Ngành.

Trong điều kiện khó khăn chung về kinh tế của cả nước nhưng tổng nguồn ngân sách được giao năm 2018 của ngành tăng 8,6% so với năm 2017.

Trong công tác đấu thầu, mua sắm tập trung năm 2018, thông qua đấu thầu, mua sắm tập trung các gói thầu đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng tốt, tiết kiệm cho ngân sách khoảng 12 tỷ đồng.

Đồng thời, Cục 3 đã tổ chức thành công tập huấn về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp và phần mềm kế toán MIMOSA.net 2019 cho 819 (100%) công chức làm nhiệm vụ kế toán trong Ngành, đảm bảo chế độ kế toán mới thay đổi được cập nhật, áp dụng thực hiện từ năm tài chính 2018.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục 3

Với những kết quả đạt được trong năm 2018, Cục 3 vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý khác của Ngành và của Viện trưởng VKSND tối cao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích Cục 3 đạt được trong năm 2018.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức Cục 3 thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định. Cụ thể, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 5/6/2018 của Văn phòng Chính phủ.

Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục chủ trì xây dựng Đề án về định mức kinh phí hoạt động đặc thù của ngành Kiểm sát nhân dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tăng thêm theo quy định mới của pháp luật; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dưng các Đề án, đó là: Tăng cường năng lực Cơ quan điều tra và Kiểm sát viên VKSND trong hoạt động điều tra; Ứng dụng Công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Mặt khác, Cục 3 tiếp tục sắp xếp, tổ chức lại bộ máy của đơn vị để hoạt động hiệu lực, hiệu quả nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ được quy định. Chú trọng công tác đào tạo cán bộ để nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đồng thời có biện pháp nhằm tăng cường trách nhiệm cá nhân trong công việc. Đồng thời, siết chặt kỷ cương, trách nhiệm công chức, kỷ luật về tài chính đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, tiết kiệm và hiệu quả.

Một số hình ảnh Lãnh đạo VKSND tối cao trao các danh hiệu thi đua tại hội nghị

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Năm 2019, Cục 3 xác định chủ đề là “Tự đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác”, với phương châm là phục vụ tốt hơn đơn vị, địa phương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

 

V.T