Đơn thư của bà Trần Thị Nhung, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (là vợ nạn nhân) có nội dung: “khoảng 14 h ngày 2/1 chồng bà đang nằm ngủ tại nhà thì có 2 người đàn ông đến tận giường gây án, một người xông vào đâm chồng bà một nhát vào ngực và một nhát vào đùi ...".

Ngay sau đó chồng bà đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, đồng thời bà đã làm đơn báo cáo vụ việc với Công an huyện Quảng Xương…

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Mạnh Hùng đang nằm cấp cứu tại BV
leftcenterrightdel
 Vết máu sau khi ông bị đâm

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977) cho biết: cuối tháng 12/2019, ông có vay của Nguyễn Văn Ba (Ba “gù”) 50 triệu, nhưng bị cắt lại 5%/1 triệu, (tức là chỉ được nhận 42.750.000 đồng). Nhưng, theo thỏa thuận “miệng” vẫn phải trả lãi hàng tháng là 7.500.000 đồng.

Vì đến ngày trả lãi, ông Hùng chưa có tiền trả và đã khất đến chiều mới có tiền trả nợ, nên bị Ba “gù” đến tận nhà gây án. Đi cùng Ba “gù” còn có ông Bùi Sỹ Ước (hai người này đều ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương).

Hôm 3/1, Công an huyện đến bệnh viện để tìm hiểu vụ việc.

Một lãnh đạo Công an huyện Quảng Xương xác nhận thông tin và cho biết: vụ việc đã được cán bộ điều tra xác minh, nhưng không nhắc đến “bị tín dụng đen gây thương tích", mà cho rằng đây là "vụ cố ý gây thương tích”.

Vị lãnh đạo này khẳng định “Tôi sẽ cho cán bộ điều tra lấy lại lời khai và xử lý đúng người, đúng tội”. 

Phạm Ngọc