(BVPL) - Mới đây VKSND TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. 

 

Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong trao Cờ thi đua Chính phủ cho VKSND TP. Hà Nội
Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong trao Cờ thi đua Chính phủ cho VKSND TP. Hà Nội
 
Theo đánh giá, trong năm qua, lãnh đạo VKSND hai cấp TP. Hà Nội đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các ngành tổ chức thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và của cấp ủy về công tác phòng, chống tội phạm, đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 37, 63, 96 của Quốc hội và đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các mặt công tác. Trách nhiệm công tố của Viện kiểm sát trong hoạt động điều tra được nâng lên; công tác phê chuẩn các lệnh, quyết định của Cơ quan điều tra được xem xét thận trọng; kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ án, đảm bảo việc truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai. Công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo… đều có sự chuyển biến rõ nét, các chỉ tiêu công tác đều tăng so với năm 2014 và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tố tụng tiếp tục được duy trì có hiệu quả... Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong những năm qua, VKSND TP. Hà Nội vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động; năm 2015 được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ, 9 tập thể dẫn đầu khối được tặng Cờ thi đua ngành KSND, 1 tập thể được tặng thưởng Bằng khen của VKSNDTC, 1 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 16 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành KSND... 
 
Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016 của VKSND TP. Hà Nội, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong đã nhấn mạnh đến một số nội dung trọng tâm mà VKSND TP. Hà Nội cần tập trung làm tốt trong năm 2016 và thời gian tới như: Triển khai thực hiện tốt Luật tổ chức VKSND năm 2014 và các đạo luật về tư pháp vừa được Quốc hội thông qua; thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành; tăng cường các biện pháp về quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ đồng thời tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật. Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong tin tưởng, với sự đoàn kết thống nhất cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp, ngành Kiểm sát Thủ đô sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt được những kết quả cao hơn trong năm 2016, có những đóng góp quan trọng hơn vào thành tích chung của ngành KSND.
 
Đắc Thái