Trong thời gian ở Angola, Đoàn đã hội đàm với các cơ quan có thẩm quyền Angola gồm Cơ quan Tổng Chưởng lý, Bộ Tư pháp và Nhân quyền, Bộ Nội vụ. Bên cạnh các hoạt động ngoại giao chính thức, Đoàn đã có buổi làm việc với các cơ quan có thẩm quyền Angola để trao đổi về hoạt động tương trợ tư pháp hình sự.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu VKSND tối cao thăm và làm việc tại Cơ quan Tổng Chưởng lý Angola.

Tại buổi hội đàm với Cơ quan Tổng Chưởng lý Angola, hai bên đã tiến hành thảo luận về triển vọng thiết lập quan hệ hợp tác về pháp luật giữa Cơ quan Tổng Chưởng lý và VKSND tối cao hai nước; khẳng định sự cần thiết phải tăng cường trao đổi nghiệp vụ, trao đổi đào tạo cán bộ, củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị và bày tỏ những dự định chung. Kết thúc hội đàm, hai bên cùng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu VKSND tối cao thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp và Nhân quyền Angola.

Hội đàm diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, trên tinh thần tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam và Ông Luis De Assuncao Pedro da Mota Liz, Phó Tổng Chưởng lý Angola đã ký Biên bản hội đàm ghi nhận kết quả làm việc giữa hai Cơ quan.

Theo đó, hai Bên sẽ chuẩn bị để đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ cuộc gặp giữa Tổng Chưởng lý Angola và Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam dự kiến vào năm 2020. Đồng thời, hai Bên thống nhất nghiên cứu để tiến tới đàm phán, ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu VKSND tối cao thăm và làm việc tại Bộ Nội vụ Angola.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Phàn đã chuyển lời của đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí mời Tổng Chưởng lý Angola sang thăm và làm việc với VKSND tối cao Việt Nam vào đầu năm 2020. 

Kiều Phương Liên