Vừa qua, Đoàn công tác Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Đặng Ðinh Vang, Phó Viện trưởng; Vũ Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng 15; Vũ Thị Toan, Phó Chánh Thanh tra; Lưu Văn Hưng, Chánh Văn phòng đến thăm và làm việc tại VKSND huyện Cô Tô.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tỉnh Quảng Ninh làm việc tại huyện Cô Tô.

Cô Tô là một huyện đảo xa bờ nhất của Quảng Ninh. Tuy là một đơn vị hành chính trẻ nhưng Cô Tô lại giữ vị trí tiền đồn hết sức quan trọng trong vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc. VKSND huyện Cô Tô nhiều năm qua đã làm tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của địa phương, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh tại buổi làm việc.

Trước khi tiến hành kiểm tra tại VKSND huyện Cô Tô, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm việc với Huyện ủy, UBND huyện. Trong buổi làm việc tại Huyện ủy, để ủng hộ Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, đồng chí Đặng Đình Vang, Phó Viện trưởng đã đại diện VKSND tỉnh trao tặng số tiền 80 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đặng Đình Vang, Phó Viện trưởng, đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh trao tặng số tiền 80 triệu đồng ủng hộ Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

Tiếp đó, Đoàn trực tiếp làm việc với VKSND huyện Cô Tô và cùng đơn vị thi công, giám sát tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng trụ sở VKSND huyện. Các đơn vị đã bám sát Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh, đề ra các biện pháp thực hiện Kế hoạch công tác của đơn vị và triển khai thực hiện có hiệu qua các chương trình của Ban cán sự Đảng. Công tác chỉ đạo, điều hành được chú trọng;  Đơn vị đã ký và thực hiện tốt Quy chế phối hợp với các ngành; làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy địa phương.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo.

Trong 9 tháng năm 2023, đơn vị đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu công tác, đáp ứng yêu cầu chính trị ở địa phương, góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội vùng biển, đảo.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại để Lãnh đạo, Kiểm sát viên của đơn vị nhận thức và rút kinh nghiệm. Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đoàn đã tiến hành kết luận sơ bộ và sẽ ban hành Kết luận bằng văn bản trong tuần tới.

Ngày 4/10/2023, sau khi thực hiện nghi lễ thượng cờ tại Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo, Đoàn kết thúc chuyến thăm và làm việc tại huyện Cô Tô.

Trần Văn Duy