Sáng nay (28/12) tại Hà Nội, Đảng bộ VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Phạm Anh Thiện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng các đồng chí Bí thư các đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao…

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Đảng ủy VKSND tối cao, 2018 là năm đất nước ta có nhiều thuận lợi những cũng không ít khó khăn, thách thức. Đối với ngành KSND, công tác cải cách tư pháp, đấu tranh phòng, chống tội phạm nhất là tội phạm tham nhũng, chức vụ tiếp tục được tăng cường. Trong năm qua, Đảng ủy đã phối hợp với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt do đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.

Cụ thể, trong năm qua ngành KSND đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 đặc biệt là các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội. Toàn Ngành tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, cán bộ, thể chế hóa chức năng, nhiệm vụ bảo đảm cho hoạt động có hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ mới của Ngành. Triển khai tổ chức thi tuyển để bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên các ngạch kịp thời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của Ngành.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Anh Thiện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu 

Bên cạnh đó, trong năm 2018, Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, có sự đổi mới công tác tuyên truyền, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các Nghị quyết của Đảng ủy Khối. Đảng ủy đã quan tâm đến xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; xác định vai trò, tầm quan trọng của chi bộ từ đó tăng cường lãnh đạo chỉ đạo nâng cao chất lượng của chi bộ; chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc kịp thời kiện toàn cấp ủy, nâng cao năng lực công tác, sức chiến đấu cho các tổ chức cơ sở đảng. Ngoài ra, công tác xây dựng đảng của đảng bộ có nhiều chuyển biến về chất lượng. Đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, lề lối tác phong công tác, tiếp xúc với nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ VKSND tối cao đạt được trong năm qua đặc biệt là các đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc và các đảng viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảng năm 2018.

Góp ý đối với các nội dung trong báo cáo tổng kết công tác năm 2018 của Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị Văn phòng Đảng ủy tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng báo cáo. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Quảng, khi đề cập đến ưu điểm, báo cáo phải nêu rõ các biện pháp, cách làm mới, mang lại hiệu quả cao và cụ thể những đơn vị làm tốt những nội dung này.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị 

Cơ bản đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019 được Đảng ủy VKSND tối cao nêu lên tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng lưu ý đến 3 nội dung trọng tâm mà Đảng bộ VKSND tối cao cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Theo đó, công tác xây dựng đảng phải gắn chặt với công tác xây dựng Ngành và công tác tổ chức cán bộ; phải tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng như tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng trong đó có quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tiếp tục làm tốt và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chú trọng đến sinh hoạt chuyên đề gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Đồng thời, coi trọng và tổ chức thực hiện tốt các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng… 

leftcenterrightdel
 Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng tặng Giấy khen cho tổ chức Đảng có thành tích năm 2018

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy VKSND tối cao đã báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và của Ủy ban Kiểm tra năm 2018; thông báo kết quả đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2018; công bố các quyết định khen thưởng đối với các tổ chức đảng và đảng viên có thành tích trong năm 2018; đồng thời Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao và bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020...  

 

VT