Vừa qua, tại VKSND huyện Kỳ Anh, các đơn vị VKSND thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên (Cụm thi đua số 4 - VKSND tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022.

Theo đó, năm 2022 các đơn vị trong Cụm đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 11/01/2022 của VKSND tỉnh Hà Tĩnh về công tác kiểm sát năm 2022 gắn với thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của chính quyền địa phương. Chú trọng các biện pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm đột phá đã xác định, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong công tác; phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu tại Nghị quyết số 96 của Quốc hội, Quyết định số 139 của Viện trưởng VKSND tối cao, Quyết định số 140 và Quyết định 129 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh về hệ thống chỉ tiêu cơ bản đánh giá, chấm điểm, xếp loại thi đua.

leftcenterrightdel
 Cụm thi đua số 4 họp tổng kết công tác thi đua năm 2022.

Trong năm, các đơn vị đã phối hợp xác định, giải quyết 30 vụ án hình sự trọng điểm, 2 vụ án giải quyết theo thủ tục rút gọn; phối hợp giải quyết dứt điểm 36 vụ án hình sự lưu hạ giai đoạn điều tra, 46 vụ án hình sự lưu hạ giai đoạn xét xử, 81 vụ việc dân sự, hành chính trong thời hạn quy định; phối hợp tổ chức thành công 44 phiên tòa hình sự, 17 phiên tòa Dân sự, KDTM rút kinh nghiệm, 3 phiên tòa lưu động.

Qua hoạt động kiểm sát, các đơn vị trong Cụm đã kịp thời yêu cầu khởi tố 2 vụ án, 2 bị can; ban hành 1 kháng nghị, 37 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm, 12 kiến nghị phòng ngừa và 180 yêu cầu khác.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022, các đơn vị trong Cụm đã được tặng 3 Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, 1 Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh và 3 Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh; 28 cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen trong các phong trào thi đua của Ngành và địa phương.

Tại cuộc họp, các đơn vị tiến hành đánh giá, suy tôn, đề nghị công nhận các danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc, đề nghị tặng Cờ thi đua ngành KSND đối với các đơn vị trong Cụm.

P.V