Cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập Nghị quyết, Quy định của Đảng, đồng thời triển khai, thực hiện tốt Kế hoạch số 65/KH-VKSTC ngày 1/4/2024 của VKSND tối cao về nhân rộng mô hình chuyển đổi số tại các đơn vị trực thuộc VKSND dân tối cao, vừa qua, đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ 1 VKSND tối cao đã tổ chức phát động phong trào thi đua học tập Nghị quyết của Đảng trên phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

Cuộc thi diễn ra từ sáng ngày 8/7/2024 đến hết ngày 10/7/2024 với cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 Giải tập thể là điểm trung bình cộng cao nhất của các đảng viên trong tổ đảng; 3 giải cá nhân: 1 Giải Nhất; 1 Giải Nhì; 1 Giải Ba.

leftcenterrightdel
 Chi bộ Vụ 1 tổ chức sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề tháng 7/2024.

Để tổ chức tốt phong trào thi đua, Cấp ủy Chi bộ Vụ 1 đã xây dựng Kế hoạch thi đua, phân công Chi ủy viên và đảng viên phụ trách công tác chuyển đổi số chuẩn bị tài liệu là các Quyết định, Nghị quyết, Kết luận, Chuyên đề và các câu hỏi tình huống, tiêu chí chấm điểm kèm theo và đăng tải lên mục “Học tập Nghị quyết” trên phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi giữa các đảng viên và các tổ đảng trong Chi bộ. Các đảng viên đã nêu cao tinh thần, tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để nghiên cứu, học tập Nghị quyết, làm bài tập trên phần mềm. Số điểm đạt được của từng đảng viên được cập nhật trên hệ thống.

Tại buổi sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề tháng 7/2024, Chi bộ Vụ 1 đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi học tập Nghị quyết trên phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ 1 trao giải tập thể cho tổ đảng Phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về an ninh quốc gia.

Kết quả, Giải Nhất tập thể đã được trao cho Tổ đảng Phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về an ninh quốc gia; Giải Nhất, Nhì, Ba được trao cho các đồng chí đảng viên: Trần Đức Hiển, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Mạnh Quang. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ 1 trao Giải Nhất cá nhân cho đồng chí Trần Đức Hiển.

Kết thúc buổi trao giải, đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ 1 đánh giá cao tinh thần học tập sôi nổi của đảng viên trong Chi bộ, tuyên dương thành tích của các tập thể, cá nhân đạt giải; khẳng định tầm quan trọng của việc học tập, nghiên cứu Nghị quyết và các văn bản của Đảng; quán triệt đảng viên trong Chi bộ tiếp tục nâng cao tinh thần học tập, nghiên cứu và thấm nhuần Nghị quyết của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không để xảy ra suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; đồng thời, đồng chí Bí thư Chi bộ khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức các phong trào, cuộc thi nghiên cứu, học tập Nghị quyết và các chuyên đề chuyên môn.

Các tài liệu được Chi bộ Vụ 1 chú trọng yêu cầu đảng viên nghiên cứu, học tập gồm:

Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới;

Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2024 về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán;

Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án;

Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới;

Chuyên đề “Quan điểm của Hồ Chí Minh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và sự vận dụng trong cuộc đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”…


Thế Đức