* Thanh tra VKSND tối cao

Sáng nay (8/3), tại trụ sở cơ quan, Thanh tra VKSND tối cao đã tổ chức buổi toạ đàm nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021). Đồng chí Trần Thị Thuý, Phó Vụ trưởng Vụ 6, Phó Trưởng Ban Nữ công - Công đoàn VKSND tối cao và đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao chủ trì buổi toạ đàm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao chủ trì buổi toạ đàm.

Theo báo cáo của Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao, hiện nay Tổ Nữ công có 16 đoàn viên, trong đó có 50% là lãnh đạo cấp vụ và cấp phòng.

Do đặc thù công tác thanh tra nên nữ đoàn viên thường xuyên phải đi công tác xa, nhiều đồng chí con còn nhỏ; nhiều chị em vừa làm vừa tham gia các khoá học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Trên cơ sở chương trình công tác năm, Tổ Nữ công Thanh tra đã phân công nhiệm vụ, triển khai thực hiện, khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Tổ Nữ công Thanh tra đã đề ra mục tiêu thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm... Đồng thời, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, cải cách thủ tục hành chính.

leftcenterrightdel
 Đại diện Ban Nữ công - Công đoàn VKSND tối cao tặng hoa tập thể nữ công chức Thanh tra VKSND tối cao.

100% đoàn viên nữ chấp hành các quy định của pháp luật, quy chế của Ngành; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan. Kết quả, nhiều chị em đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua như: 1 đồng chí được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen; 2 đồng chí nữ có thành tích tiêu biểu được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND; 1 đồng chí nữ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và nhiều đồng chí được tặng thưởng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao...

Đến dự và phát biểu tại buổi toạ đàm, thay mặt Ban Nữ công - Công đoàn VKSND tối cao, đồng chí Trần Thị Thuý, Phó Vụ trưởng Vụ 6, Phó Trưởng Ban Nữ công - Công đoàn VKSND tối cao đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao đạt được trong thời gian qua, từ đó đóng góp vào những thành tích chung của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Chu Xuân Ngọc, Phó Chánh Thanh tra VKSND tối cao tặng hoa Chánh thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam và Phó Chánh Thanh tra VKSND tối cao Tô Thị Phượng. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Thuý, Phó Vụ trưởng Vụ 6, Phó Trưởng Ban Nữ công - Công đoàn VKSND tối cao tặng hoa phụ nữ Thanh tra VKSND tối cao.

Đồng chí cho rằng, trong những năm gần đây, Thanh tra VKSND tối cao là đơn vị luôn quan tâm đến công tác nữ công. Hàng năm đơn vị đều tổ chức toạ đàm để kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và ôn lại truyền thống, tôn vinh những đóng góp của chị em trong đơn vị. Đây là cách làm hay, là điển hình cần nhân rộng trong cơ quan và ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Nữ công Trần Thị Thuý cũng mong rằng, phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, chị em phụ nữ Thanh tra VKSND tối cao sẽ đoàn kết, tiếp nối truyền thống của đơn vị và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam cho biết, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, người phụ nữ ngày càng phấn đấu, không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước trên tất cả các lĩnh vực. Trong ngành Kiểm sát nhân dân, nhiều chị em cũng được bổ nhiệm ở những vị trí quan trọng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Tọa đàm.
Theo Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam, đội ngũ cán bộ nữ trong Ngành không chỉ là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn là những hạt nhân hăng hái tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hội thi do cơ quan, ngành, địa phương tổ chức và đạt được thành tích cao. Các chị em cũng luôn làm tốt vai trò làm bà, làm vợ, làm mẹ, xây dựng gia đình văn hoá, đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam nhấn mạnh, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng, trong năm qua, phụ nữ Thanh tra VKSND tối cao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí của mình ở cơ quan, đơn vị, đồng thời làm tròn bổn phận của người phụ nữ trong gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan.

* VKSND tỉnh Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 / 8-3-2021), hưởng ứng Tuần lễ áo dài 2021 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, VKSND tỉnh Điện Biên đã khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mặc áo dài trong ngày làm việc (từ ngày 1-3-2021 đến ngày 8-3-2021).

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam gắn liền với nét duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa áo dài của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND tỉnh Điện Biên hưởng ứng "Tuần lễ áo dài 2021".

Nhân dịp này, VKSND huyện Điện Biên cũng tổ chức gặp mặt và hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2021.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND huyện Điện Biên trong tà áo dài mùa hoa ban nở. 
leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND huyện Điện Biên ngày 8.3.

*VKSND tỉnh Tuyên Quang

Chiều ngày 5/3, Ban Nữ công VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức gặp mặt tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

Trong buổi gặp mặt, Ban Nữ công VKSND tỉnh đã tổ chức chị em phụ nữ mặc áo dài truyền thống để hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài” do Ban Thường vụ Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang phát động, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài, khẳng định, tôn vinh giá trị “Văn hóa áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Viện trưởng VKSND Tuyên Quang phát biểu tại toạ đàm.

Tại buổi giao lưu tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa của Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Thời gian qua, cùng với phụ nữ cả nước, chị em phụ nữ VKSND tỉnh Tuyên Quang đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2020 đã có 44 lượt cá nhân nữ trên tổng số 78 lượt cá nhân công tác tại VKSND tỉnh được các cấp có thẩm quyền khen thưởng trong các phong trào thi đua (chiếm 56,4%); có 8 đồng chí nữ trên tổng số 13 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (chiếm 61,5%), trong đó, có 2 đồng chí vinh dự được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020.

Bên cạnh đó, các chị em cũng luôn là những người đảng viên, công chức, người lao động gương mẫu trong việc chấp hành các nội quy, quy chế, quy định của Ngành, của đơn vị đề ra. 100% chị em thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, không có ai vi phạm quy định về việc sinh con thứ 3, thực hiện tốt việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Năm 2020, có 33/33 đồng chí nữ thuộc Công đoàn VKSND tỉnh đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% gia đình nữ công chức, người lao động đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.  

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Thị Hồng Hải - Trưởng Ban Nữ công phát biểu tại buổi toạ đàm.
 
leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND tỉnh Tuyên Quang duyên dáng trong tà áo dài. 

Để chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và hướng tới kỷ niệm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7/2021, tập thể nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức của mình, phấn đấu đưa tập thể VKSND tỉnh đạt Cờ thi đua của Chính phủ năm 2021.

* VKSND tỉnh Tiền Giang:

Ngày 6/3, VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Điền lan thôn trang (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Tại đây, chị em phụ nữ VKSND tỉnh Tiền Giang được trải nghiệm thực tế với môi trường thiên nhiên xanh, sạch, đẹp cùng những trò chơi dân gian vui nhộn, sảng khoái, tăng thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn ra sức thi đua, tích cực học tập, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ Ngành.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND tỉnh Tiền Giang.
leftcenterrightdel
Phụ nữ VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế. 
leftcenterrightdel
 VKSND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cũng đã tổ chức họp mặt nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Đồng chí Đoàn Tấn Minh – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND tỉnh Tiền Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trong các thời kỳ và chúc mừng các nữ cán bộ, kiểm sát viên có nhiều sức khỏe, trẻ đẹp và hạnh phúc.

Chuyến đi trải nghiệm thực tế kết thúc trong không khí tươi vui, nồng ấm để lại một ấn tượng sâu đậm trong các nữ cán bộ, Kiểm sát viên, hứa hẹn những thành công trong năm công tác 2021.

Cùng hòa chung không khí ấy, VKSND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cũng đã tổ chức họp mặt nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Đồng thời, nữ công đoàn viên của đơn vị đã mặc áo dài truyền thống tham gia buổi họp mặt để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 diễn ra từ ngày 1/3 – 8/3/2021.

* VKSND tỉnh Bình Định

 Hưởng ứng phong trào “Tuần lễ áo dài Việt Nam” của Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định, Ban Nữ công, Công đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã vận động toàn thể nữ cán bộ, công chức mặc trang phục áo dài đến cơ quan vào các ngày làm việc từ ngày 2/3 đến ngày 8/3/2021.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ VKSND tỉnh Bình Định hưởng ứng phong trào “Tuần lễ áo dài Việt Nam”. Ảnh Nguyễn Trang.

Tuy được xem là Ngành “đặc thù” liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị nhưng chị em phụ nữ cơ quan VKSND tỉnh Bình Định vừa tuân thủ quy định Ngành khi làm nhiệm vụ vừa tích cực tham gia hưởng ứng phong trào, không chỉ tôn vinh thêm vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của chị em tại nơi công sở mà còn góp phần quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Đây là hoạt động kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021) và 1891 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam đối với tà áo dài gắn với người phụ nữ Việt.

* VKSND tỉnh Tây Ninh

Chiều ngày 8/3/2021, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi Họp mặt cho nữ cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân hai cấp. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021), 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ, công chức và người lao động.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Văn Hối, Viện trưởng VKSND tỉnh, thay mặt lãnh đạo Viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới và truyền thống bất khuất, anh hùng của phụ nữ Việt Nam cũng như những đóng góp của chị em phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Viện trưởng Ngô Văn Hối đề nghị trong thời gian tới nữ cán bộ, công chức và người lao động hai cấp cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam xứng đáng 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* VKSND tỉnh An Giang

Chiều 8/3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND tỉnh An Giang đã phối hợp các đoàn thể cơ quan tổ chức họp mặt kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021).

Tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Tiến Dũng, Chánh Văn phòng, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND tỉnh đã sinh hoạt tài liệu ôn lại lịch sử hình thành và ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; đồng chí Trần Chí Tâm đại diện Công đoàn VKSND tỉnh công bố Quyết định Công nhận danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiêu biểu năm 2020 đối với 10 đồng chí nữ công chức, người lao động được các Tổ Công đoàn bầu chọn, giới thiệu.

leftcenterrightdel
 Nữ công chức, người lao động chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Viện và Trưởng các Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh tại buổi họp mặt. (Ảnh:  Bảo Lê)
leftcenterrightdel
 Nữ công chức, người lao động chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Viện và Trưởng các Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh tại buổi họp mặt. (Ảnh:  Bảo Lê)

Trong buổi họp mặt, công chức, người lao động đã được xem các thước phim tư liệu ghi nhận quá trình đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ, vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội.

Nhân dịp này, đại diện Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo Viện đã tặng lãng hoa tươi thắm đến các chị em, đồng thời đại diện các đoàn thể Chi đoàn, Hội Cựu chiến binh, Chi hội Luật gia cơ quan cũng đã gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể nữ công chức, người lao động.

Với vai trò quan trọng trong công tác, nữ công chức, người lao động tại VKSND tỉnh đã có sự đóng góp to lớn vào thành tích chung của cơ quan VKSND tỉnh An Giang trong suốt 45 năm hình thành và phát triển. Từ những phẩm chất cao quý và sự cố gắng, nỗ lực hết mình, tin rằng nữ công chức, người lao động VKSND tỉnh An Giang sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp nhiều hơn trong thành tích chung của đơn vị trong những năm tiếp theo./.

Hồng Hải-Đào Quyết-Thanh Phong-Văn Tình- Thành Đạt-Tân Khoa- Bảo Lê