Ngoài ra, ông Bảo cũng cho biết, theo như cam kết của AVG, chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi hai bên ký bản thoả thuận này, có nghĩa là chậm nhất như thế hoặc có thể sớm hơn. Bộ TT&TT cũng đang có chỉ đạo Mobifone giám sát việc này.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trả lời câu hỏi của báo chí về thương vụ giữa Mobifone và AVG 

 "Việc hủy bỏ thương vụ mua cổ phần AVG của Mobifone, tôi nghĩ rằng, đây là thương vụ liên quan đến Mobifone, một doanh nghiệp Nhà nước, có vốn Nhà nước và Bộ TT&TT là chủ sở hữu nên khi hủy hợp đồng với AVG, đòi lại tiền, đương nhiên Bộ TT&TT có văn bản chỉ đạo. Còn liên quan đến việc thông tin chi tiết và thông báo kết luận thanh tra đã ban hành và Thủ tướng cũng đã đồng ý, ngay sau khi có thông báo kết luận, Bộ TT&TT đã có cuộc họp mở rộng rất nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai xây dựng kế hoạch, thông báo kết luận, tinh thần là tuân thủ các quy định của pháp luật, thượng tôn pháp luật"- ông Bảo nói trước ý kiến dư luận băn khoăn về tính pháp lý khi Bộ TT&TT có công văn đốc thúc Mobifone sớm chấm dứt hợp đồng với AVG, thu hồi lại tiền cho Nhà nước.

leftcenterrightdel
Hiện AGV đã chuyển trả cho Mobifone 2.500 tỷ đồng  

Thông tin thêm về vụ việc này, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, trên cơ sở kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dự án Tổng công ty Mobifone mua 95% cổ phần Công ty AVG, chúng tôi đang tích cực cùng các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, bảo đảm kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Về việc ban hành kết luận thanh tra chưa nhanh, ông cho rằng đó là có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Theo quy định của pháp luật tranh tra, không chỉ có cuộc thanh tra thương vụ AVG và MobiFone mà tất cả các vụ thanh tra khác khi kết thúc cuộc thanh tra, chúng tôi đều có chỉ đạo tổ chức đánh giá, tổng kết các hoạt động qua cuộc thanh tra đó và trên cơ sở đó đó rút ra bài học kinh nghiệm. Những gì thuộc về trách nhiệm có liên quan đến đơn vị chủ quan, chúng tôi sẽ xử lý bảo đảm nghiêm, có gắn với thực tiễn.

T.Dịu