Vừa qua tại trụ sở VKSNDTC, Ban Nữ công thuộc Công đoàn cơ quan VKSNDTC đã tổ chức cuộc họp về công tác nữ công năm 2013. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC đã dự và chủ trì cuộc họp.
 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC phát biểu tại cuộc họp.


Báo cáo của Ban Nữ công cho thấy, năm 2012, Ban Nữ công gồm có 282 nữ công chức, viên chức, chiếm tỷ lệ 38% tổng số cán bộ, công chức của cơ quan. Đoàn viên công đoàn là nữ giữ các chức vụ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên là 71 đồng chí, đạt tỷ lệ 25,2 %.

Với những thành tích đạt được, trong thời gian qua, Ban Nữ công, Công đoàn VKSNDTC đã được nhận các danh hiệu khen thưởng như: Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam (năm 2010, 2011); năm 2012, 100% tổng số nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Năm 2012, Ban Nữ công, Công đoàn VKSNDTC tiếp tục đề nghị Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen.  

Tại cuộc họp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC đánh giá cao những kết quả mà Ban Nữ công đã đạt được, đồng thời nêu lên một số công việc trọng tâm mà Ban Nữ công cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Qua ý kiến phát biểu của các đại biểu tại cuộc họp, cơ bản đều đồng tình với chương trình công tác năm 2013 của Ban Nữ công như việc quán triệt, tiếp tục triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú tới toàn thể nữ cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan những nội dung liên quan đến chính sách về lao động nữ; nhận thức đầy đủ và tham gia đóng góp ý kiến vào các đề án của Ngành; phát động nữ cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của người cán bộ Kiểm sát, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn… Bên cạnh đó, Ban Nữ công cần lựa chọn các nội dung thiết thực và hình thức phù hợp để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ công chức chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; phổ biến và tuyên truyền để nữ cán bộ trong cơ quan nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình; giáo dục những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, kỹ năng về tổ chức cuộc sống gia đình; Ban Nữ công phối hợp với Công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ cán bộ công chức, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ nữ, trên cơ sở đó kiến nghị với Chủ tịch công đoàn và Thủ trưởng cơ quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nữ cán bộ công chức …
 

P.V

.