Trao đổi với PV, đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức Hội thao ngành KSND "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XIII năm 2024 cho biết, Hội thao năm nay có tổng số 70 đoàn tham gia. Đây là số lượng đoàn tham gia kỷ lục trong suốt 13 lần tổ chức Hội thao từ trước đến nay.

leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu quận Cầu Giấy đã sẵn sàng cho Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024.

Tiếp nối thành công trong suốt hàng chục năm tổ chức, Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội trong các ngày từ 18/7-20/7/2024. Hội thao quy tụ hơn 700 vận động viên được tuyển chọn từ các đơn vị trong toàn ngành KSND, tranh tài ở 3 môn thi đấu là cầu lông, bóng bàn, quần vợt. 

Theo Kế hoạch, từ 8h ngày 18/7/2024, Ban Tổ chức sẽ tiến hành họp các Trưởng đoàn, bốc thăm, chia bảng. Địa điểm tại Hội trường lớn, Cung Điền kinh Hà Nội (đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Tiếp đó, đến 14h chiều cùng ngày 18/7 sẽ chính thức tiến hành thi đấu 3 môn; trong đó, môn Bóng Bàn sẽ thi đấu tập trung tại Cung Điền kinh Hà Nội; môn Quần vợt và môn Cầu lông sẽ thi đấu tại 2 nơi gồm: Cung Điền kinh Hà Nội và Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (số 35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Đến sáng thứ Sáu, ngày 19/7, sau Lễ khai mạc Hội thao, các vận động viên tiếp tục thi đấu các nội dung của 3 môn Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt tại Cung Điền kinh Hà Nội. Dự kiến Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào 10h30 cùng ngày 20/7 sau khi hoàn thành toàn bộ các nội dung thi đấu.

leftcenterrightdel
Sáng 16/7, Cung Điền kinh Hà Nội được dọn rửa sạch sẽ để sẵn sàng cho Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII - năm 2024.

Sáng 16/7, có mặt tại Cung Điền kinh Hà Nội và Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, PV Báo Bảo vệ pháp luật ghi nhận công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi thi đấu đã được Ban Tổ chức và các đơn vị có liên quan gấp rút hoàn thiện.

Tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã được chu tất. Cùng với đó, các nhân viên tại đây trong sáng 16/7 cũng đã dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực diễn ra Hội thao. Nhà thi đấu được trang bị hàng chục máy điều hòa công suất lớn để đảm bảo điều kiện nhiệt độ thi đấu mát mẻ cho các vận động viên giữa mùa hè oi bức. Cùng với đó, hệ thống đèn chiếu sáng, mặt sân thi đấu bộ môn Cầu lông, Quần vợt cũng đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn.

Tại Cung Điền kinh Hà Nội, 6 sân thi đấu môn Quần vợt (trong nhà) được các nhân viên dọn rửa sạch sẽ. Các hàng ghế trên khán đài cũng được lau chùi cẩn thận. Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, hệ thống điều hòa, quạt thông gió, mặt sân tennis, bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn cũng sẵn sàng phục vụ Hội thao để đảm bảo điều kiện tốt nhất có thể…

Một số hình ảnh PV Báo Bảo vệ pháp luật ghi nhận trong sáng 16/7:

leftcenterrightdel
 Khuôn viên Nhà thi đấu quận Cầu Giấy.
leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
leftcenterrightdel
 Khu vực sân thi đấu môn Cầu lông đã được chuẩn bị chu đáo.
leftcenterrightdel
 Mặt sân thi đấu môn Cầu lông bảo đảm chất lượng và tiêu chuẩn thi đấu.
leftcenterrightdel
 Nhân viên tiến hành quét dọn sạch sẽ nhà thi đấu.
leftcenterrightdel
 Các hàng ghế và lối đi được quét dọn sạch sẽ để phục vụ đại biểu và khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho các đoàn, các vận động viên thi đấu.
leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu được trang bị hàng chục máy điều hòa nhiệt độ công suất lớn.
leftcenterrightdel
  Nhà thi đấu được trang bị hàng chục máy điều hòa nhiệt độ công suất lớn.
leftcenterrightdel
Khuôn viên sân thi đấu môn Quần vợt ngoài trời có khá nhiều cây xanh tạo bóng mát.
leftcenterrightdel
 Mặt sân thi đấu môn Quần vợt đạt tiêu chuẩn thi đấu.
leftcenterrightdel
 Cung Điền kinh Hà Nội tại đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội rất thuận lợi cho giao thông, phục vụ việc di chuyển của các đoàn tham gia Hội thao.
leftcenterrightdel
 Khu vực nhà thi đấu của Cung Điền kinh Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Bên trong nhà thi đấu của Cung Điền kinh Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Sáng 16/7, hàng chục nhân viên tiến hành quét, rửa sạch sẽ toàn bộ các khu vực thi đấu để phục vụ cho Hội thao.
leftcenterrightdel
 Mặt sân thi đấu môn Quần vợt trong nhà được các nhân viên cọ rửa kỹ càng, sạch sẽ.
leftcenterrightdel
Cung Điền kinh Hà Nội có sức chứa hơn 3.000 người.
leftcenterrightdel
 Hệ thống ánh sáng và các trang bị kỹ thuật hiện đại.
leftcenterrightdel
 Các hàng ghế được cọ rửa, lau chùi sạch sẽ để sẵn sàng phục vụ Hội thao.

Vũ Cảnh