Công ty CP Hàng không Vietjet vừa tiếp tục có văn bản kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cho hãng này và một số nhà đầu tư trong nước có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không được "mua" lại quyền khai thác nhà ga hành khách T1 Nội Bài.

 


Trước đó, vào ngày 4-2 vừa qua, Vietjet Air cũng đã có báo cáo và đề nghị Bộ GTVT cho phép Công ty được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách T1-Nội Bài trong thời gian 20 năm.

Ngay sau khi Vietjet có đề xuất nhượng quyền khai thác nhà ga T1-Nội Bài lần đầu tiên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đệ đơn đề xuất Bộ GTVT xin mua nhà ga hành khách T1-Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Sau khi Vietjet Air, Vietnam Airlines đề xuất nhượng hoặc mua lại quyền khai thác nhà ga T1-Nội Bài, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất mua Cảng hàng không Phú Quốc thì mới đây, Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà đầu tư mới nhất chính thức xin tham gia nhượng quyền khai thác nhà ga cũ tại sân bay Đà Nẵng trong 20-50 năm để phục vụ hàng không giá rẻ theo chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không.
 

Theo ANTĐ

.