Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 vừa trình báo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa về việc Trạm thu phí BOT (Trạm BOT) Ninh Xuân, Ninh Hòa, Khánh Hòa bị ném bom xăng, gây nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản của công ty

Sự việc xảy ra vào tối ngày 17/4. Trong lúc Trạm BOT Ninh Xuân đang tiến hành xả trạm không thu phí thì lúc 20h44’32” Trạm đã xảy ra sự cố mất điện lưới. Đến 20h44’47” cùng ngày có lại điện lưới thì tủ điện hạ thế của Trạm bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân.

leftcenterrightdel
Tủ điện hạ thế bất ngờ bốc cháy. Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.
leftcenterrightdel
Quả bom xăng đầu tiên rơi xuống làn và bốc cháy. Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.

Lúc 20h47’43”, có một hoặc một nhóm đối tượng chưa xác định danh tính ném 2 quả bom xăng tự chế về phía cabin thu phí hướng Ninh Hoà đi Đăk Lăk và ngay gần vị trí vệ sĩ của Trạm đang làm việc thuộc khu vực Trạm BOT Ninh Xuân, gây ra tiếng nổ lớn và đám cháy lan rộng khiến người đi đường và nhân viên hoảng loạn.

Thời điểm này tại làn số 3, có vệ sĩ công ty đang làm việc và xe ô tô mang BKS 79A23636 vào làn, phanh gấp nên kịp thời tránh được bom xăng. Sau khi cháy nhiều phút, bom xăng mới tắt.

leftcenterrightdel
Xe ô tô 79A23636 phanh xe gấp để tránh bom xăng. Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.

Đơn bày tỏ, hành động ném bom xăng nêu trên cực kỳ nghiêm trọng, cố ý gây nguy hiểm đến tính mạng của những người tham giao thông và nhân viên cũng như cố tình phá hoại tài sản của Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26.

leftcenterrightdel
Hiện trường sau khi ném bom xăng. Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.
leftcenterrightdel

Tủ điện sau khi cháy.Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.

Cũng theo đơn, tình hình an ninh tại Trạm BOT Ninh Xuân cực kỳ phức tạp và các đối tượng chống phá bằng rất nhiều hình thức như: Chặn xe, chửi bới, uy hiếp, theo dõi đánh lén khi đi làm về, ném đá vào trạm, đánh nhân viên, dùng súng cao su bắn lén, đập phá chiếm đoạt tài sản của công ty và cao điểm là hành vi ném bom xăng nhằm cố ý gây thương tích, giết người và phá hoại tài sản công ty.

leftcenterrightdel
Clip Trạm BOT Ninh Xuân bị ném bom xưng. Nguồn:  Cty CICO 501 BOT QL26.

Cho đến nay đã trải qua 4 tháng kể từ ngày được phép thu phí, nhưng Công ty vẫn chưa thể vận hành công tác thu phí để thu hồi vốn cho dự án vì những hành vi chống phá trên.

Từ thực tế như nêu trong đơn, Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án hình sự, điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng liên quan.

PV