Nhiều người dân ở TP. Vũng Tàu thắc mắc, lâu nay khu vực hoa viên đường Trưng Trắc - Trưng Nhị trở thành bãi đậu xe của 2 hãng vận tải Hoa Mai, Toàn Thắng và một số hãng taxi, gây mất trật tự an toàn giao thông mà không thấy chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đứng ra xử lý.


Chiều 20-8, có mặt tại khu vực hoa viên đường Trưng Trắc-Trưng Nhị (phường 1, TP. Vũng Tàu), chúng tôi thấy có khá nhiều xe của hai hãng xe Hoa Mai và Toàn Thắng đậu lộn xộn. Phía trước văn phòng Công ty vận tải Hoa Mai (số 47 Trưng Nhị), có 5 xe loại 16 chỗ và xe trung chuyển của hãng này, 3 xe ô tô 16 chỗ của hãng xe Toàn Thắng và một số xe taxi đậu trong các ô được kẻ vạch trắng. Phía trước văn phòng Công ty vận tải Toàn Thắng (16 Trưng Trắc) có 3 xe của hãng này đậu chắn gần hết đường, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. “Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, gây lộn xộn, mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông”, người dân sống trên đường Trưng Trắc và Trưng Nhị phản ánh.

Trao đổi với phóng viên báo BR-VT về vấn đề này, ông Trần Văn Phức, Chánh văn phòng UBND TP. Vũng Tàu cho biết, lãnh đạo thành phố cũng đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân về việc 2 hãng xe Hoa Mai và Toàn Thắng đậu ở khu vực đường Trưng Trắc-Trưng Nhị gây mất trật tự. Từ trước đến nay, thành phố không quy hoạch khu vực hoa viên Trưng Trắc-Trưng Nhị làm chỗ đậu xe. Trong khi đó, xe của 2 hãng này không phải đậu tạm thời, mà đậu thường xuyên và nhằm mục đích đón, trả khách hàng ngày. “Các ô kẻ vạch đỗ ô tô ở đường Trưng Nhị không phải do UBND thành phố kẻ, có thể doanh nghiệp vận tải hoặc cơ quan nào đó kẻ. Đây là khu vực công cộng, TP. Vũng Tàu không cấp phép cho 2 hãng vận tải Hoa Mai và Toàn Thắng đậu xe ở đây”, ông Phức khẳng định.

Được biết, tại buổi làm việc với UBND TP. Vũng Tàu chiều 19-8, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo giải quyết việc chiếm dụng khu vực công cộng làm bãi đậu xe của hai hãng vận tải nói trên. Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GT-VT cũng khẳng định, Sở GT-VT không kẻ vạch trắng cho xe của hai hãng Hoa Mai và Toàn Thắng đậu.

Ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành Công ty Hoa Mai phủ nhận việc xe Hoa Mai chiếm dụng khu vực công cộng làm bãi đỗ xe. “Tài xế của hãng chỉ dừng, đỗ xe trước văn phòng vài phút để đón, trả khách và lấy hàng hoặc nghỉ ngơi một chút, chứ Công ty đã có bãi đỗ xe ở đường Bình Giã. Nếu tại đây cắm biển báo “cấm dừng, đỗ”, chúng tôi sẽ chấp hành và xe của các hãng vận tải khác cũng phải chấp hành như vậy”. Ông Đào cũng khẳng định, Công ty Hoa Mai không tự ý kẻ vạch ở khu vực hoa viên Trưng Trắc – Trưng Nhị.

Liên quan đến việc đậu ô tô tại đường Trưng Nhị, ông Dương Viết Tri, Trưởng phòng Quản lý phương tiện, vận tải và người lái (Sở GT-VT) cho biết, ở đường Trưng Trắc-Trưng Nhị hiện không có bảng cấm dừng, đỗ xe, nên theo luật, các xe vẫn được dừng, đỗ, miễn là phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Còn nếu TP. Vũng Tàu thấy cần thiết cắm bảng cấm đỗ tại đây, Sở GT-VT cùng các ban, ngành liên quan sẽ nghiên cứu phương án này.

Trao đổi với phóng viên báo BR-VT, ông Trần Văn Phức cho biết, tới đây, ngoài việc đề nghị các sở, ngành liên quan cắm biển cấm đỗ xe tại khu vực hoa viên Trưng Trắc – trưng Nhị, thành phố sẽ khảo sát và quy định cụ thể nơi nào được phép hay không được phép đậu xe ô tô.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.