leftcenterrightdel
 Công an TP HCM đã tổ chức tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông.

Theo đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết các phương tiện thủy nội địa đều ngừng hoạt động, chỉ những tàu hàng luồng xanh mới được phép lưu thông. Tuy nhiên, để đảm bảo các phương tiện lưu thông theo quy định và ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP HCM đã tổ chức tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông.

Để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch, vẫn còn một số người dân di chuyển bằng phương tiện thủy nhỏ lẻ từ khu vực phường này sang khu vực phường khác, trong đó có nhiều khu vực đang thuộc vùng đỏ có các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, vì vậy các Tổ tuần tra lưu động thường xuyên sẽ kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng các tuyến sông để ra ngoài, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Qua thực tế kiểm tra, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP HCM ghi nhận hầu hết các chủ phương tiện, thuyền trưởng đều có ý thức tuân thủ các quy định về giao thông đường thủy nội địa và tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách xã hội.

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, kinh tế do dịch bệnh nhưng các chủ phương tiện đều đồng tình, ủng hộ việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 là cần thiết, nhất là thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”. Qua đó, góp phần cùng Thành phố nhanh chóng kiềm chế được dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

Mai Phong