Chiều ngày 19/9, nguồn tin của BVPL cho biết, công trình cầu Xóm Bóng, Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ được thông xe vào ngày 20/9.

Chiều cùng ngày, Sở GTVT Khánh Hòa đã tiến hành thị sát hiện trường, kiểm tra tiến độ và mức độ hoàn thiện công trình, cũng như công tác chuẩn bị để đảm bảo cho sự kiện thông xe.

leftcenterrightdel
 Hiện trường công trình cầu Xóm Bóng ngày 17/9. Ảnh: NH.

Cầu Xóm Bóng bắc qua cửa sông Cái Nha Trang, thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư (Ban QLDA 2 trực tiếp quản lý việc đầu tư xây dựng), tổng vốn đầu tư hơn 250 tỉ đồng, từ nguồn vay EDCF.

Cầu mới dài gần 330m, rộng 19m gồm 4 làn xe, gần trùng vị trí với cầu cũ.

Công trình do liên danh nhà thầu Samwhan Corporation và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công, với thời gian dự kiến 18 tháng.

leftcenterrightdel
 Cùng với cầu Trần Phú (phía ngoài), đây là một trong 2 cây cầu quan trọng trong trục giao thông Bắc - Nam của thành phố Nha Trang. Ảnh: NH.

Công trình thực hiện hợp long ngày 17/8, thông xe kỹ thuật ngày 2/9.

Cùng với cầu Trần Phú, đây là một trong 2 cây cầu quan trọng trong trục giao thông Bắc - Nam của thành phố Nha Trang.

Quá trình thi công, thời gian đầu công trình bị chậm tiến độ khiến tỉnh Khánh Hòa phải nhiều lần đôn đốc, do lo ngại việc xây dựng kéo dài sẽ tạo áp lực cho cầu Trần Phú, gây ùn tắc giao thông trục Bắc - Nam của thành phố.

Theo Ban QLDA 2, những chậm trễ này là do thời tiết bất lợi, trong khi có những phát sinh về vấn đề địa chất công trình.

H.V