Chiều 13/6, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn chở bê tông và xe máy trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
 Ông Lê Văn Thanh cho biết, vụ tai nạn đã để lại nỗi đau quá lớn cho người thân và gia đình. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 17h ngày 12/6, xe bồn chở bê tông BKS: 47C-245.64 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng từ Đắk Nông về Đắk Lắk.

Khi đến ngã ba (vị trí giao với đường vào Khu công nghiệp Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột), xe bồn chở tông nói trên bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS: 47N1-042.21 do chị L.T.T.T. (SN 1985, trú tại xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển chở theo hai con gồm: N.G.L. (SN 2006) và L.N.Q.Đ. (SN 2021).

Hậu quả, vụ tai nạn nói trên đã khiến chị T. và cháu N.G.L. tử vong tại chỗ, riêng cháu L.N.Q.Đ. may mắn thoát nạn.

Vụ tai nạn đã để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình nạn nhân. Ông Lê Văn Thanh (SN 1957, trú tại thôn Ngã Ba, xã Đắk Liêng) – bố của chị T. cho hay, vào ngày Tết Đoan Ngọ (tức ngày 5/5 âm lịch), 3 mẹ con chị T. cùng với gia đình người em trai và gia đình người anh trai chạy xe máy sang xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để thăm vợ chồng ông Thanh. Do vợ chồng ông Thanh làm rẫy ở xã Đắk Ngo nửa năm nay chưa về thăm nhà.

Đến trưa ngày 7/5 âm lịch (tức ngày 12/6), mẹ con chị T. và hai người anh em của mình lên đường trở về lại xã Đắk Liêng.

Thế nhưng đến tối cùng ngày, vợ chồng ông Thanh bất ngờ nhận được thông tin, mẹ con T. đã bị tai nạn trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột).

“Lúc đó, vợ chồng tôi vô cùng sửng sốt, nhưng không ngừng cầu mong cho mẹ con T. chỉ bị va quẹt nhẹ. Ngay trong đêm, vợ chồng tôi thuê xe chạy về xã Đắk Liêng. Cùng lúc này, mọi người cũng đã đưa T. và cháu L. về tới nhà. Giây phút đó, tôi phải đối diện với sự thật là con gái và cháu ngoại đã ra đi mãi mãi. Chỉ trong tích tắc, cháu Đ. đã mất đi cả mẹ và chị gái ngay trước mắt mình” – ông Thanh nói.

Ông Ngô Thanh Long (ông nội của cháu L., trú tại xã Đắk Liêng) cũng không cầm được nước mắt khi nói về cái chết đau đớn của cháu L.

Ông Long cho hay: “Vào khoảng 17h chiều 12/6, tôi lên mạng thì thấy rất nhiều trang cá nhân Facebook đăng tải thông tin về vụ tai nạn giữa xe bồn chở bê tông và xe máy. Tuy nhiên, thông tin thời điểm đó cho biết, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là hai vợ chồng và 1 đứa con nhỏ thoát nạn. Do đó, tôi lướt qua nhanh và không nghĩ nạn nhân lại là cháu nội của mình. Đến khoảng 22h tối cùng ngày, gia đình tôi hay tin, cháu L. và mẹ cháu chính là nạn nhân của vụ tai nạn nói trên và đã qua đời. Tin dữ ập đến khiến mọi người vô cùng sửng sốt. Cháu L. ra đi khi còn quá trẻ và để lại nỗi mất mát quá lớn cho người thân, gia đình”.

Được biết, cháu N.G.L. là học sinh lớp 12 tại Trường THPT Lắk (huyện Lắk) và đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, giáo viên Trường THPT Lắk chia sẻ: “Cháu L. là một học trò rất ngoan hiền, luôn cố gắng vươn lên trong học tập và năng nổ trong mọi hoạt động của lớp, của trường. Sau khi kết thúc chương trình lớp 12, L. ở nhà tự ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thỉnh thoảng, em ấy có lên trường nên cô trò vẫn gặp nhau. Thế nhưng, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của em ấy và mẹ”.

leftcenterrightdel
  Hiện trường vụ tai nạn. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 17h ngày 12/6, tại ngã ba đường Hồ Chí Minh và khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng giữa xe bồn chở bê tông BKS: 47C-245.64 và xe máy BKS: 47N1-042.21. Thời điểm này, trên xe máy có hai người phụ nữ cùng một bé trai khoảng 3 tuổi.

Vụ tai nạn khiến hai nạn nhân đi xe máy tử vong tại chỗ, riêng cháu bé 3 tuổi may mắn không bị thương tích./.

Nguyễn Chính