leftcenterrightdel
 Clip xe Mercedes cùng các xe bị tông bốc cháy. Nguồn: VnExpress

Trước đó, sau khi gây tai nạn, nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái đã đến công an trình diện và có lời khai ban đầu về nguyên nhân gây tai nạn.

Tại cơ quan công an, bước đầu nữ tài xế khai sáng cùng ngày, bà lái xe Mercedes GLC 250 biển kiểm soát 30G-007.85 đi từ nhà đến ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì thấy một số xe phía trước nên định đạp phanh dừng xe.

leftcenterrightdel
 Nữ tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Tuổi trẻ

Tuy nhiên, do mang giày cao gót, lại mất bình tĩnh nên bà đạp nhầm chân ga làm xe tăng tốc, lao thẳng vào các xe phía trước, cuốn 3 xe máy, 1 xe đạp vào gầm khiến các xe bốc cháy và một phụ nữ tử vong.

Trong chiều 21/11, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được danh tính nữ nạn nhân đi xe đạp tử vong do bị chiếc xe Mercedes đâm trúng, kéo lê trên đường là chị Đỗ Thị M.Q (SN 1992, quê quán Hải Dương).

Được biết, nữ nạn nhân Đỗ Thị M.Q ở trọ trên địa bàn phường Trung Hòa, chủ nhà trọ không thấy Q. về nên đã liên hệ với gia đình của chị này ở Hải Dương. Sau khi nhận tin báo, đại diện gia đình nạn nhân Q. đã đến Công an phường Trung Hòa trình báo và được hướng dẫn tới Công an quận Cầu Giấy để làm thủ tục xác định thân nhân. Tuy nhiên, việc này gặp khó khăn vì sau tai nạn gương mặt nạn nhân bị biến dạng.

Hiện, cơ quan Công an quận Cầu Giấy cùng với gia đình đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác nhận nạn nhân.

Theo thông tin từ báo Giao thông cho biết, hiện Q. đang là cộng tác viên của Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo, trường Đại học Ngoại thương được 1 năm. Trước đây, Q. là sinh viên của trường, sau đó đi học thạc sỹ ở Hà Lan, học xong thạc sỹ Q. về làm cộng tác viên cho trường.

Theo một cán bộ Phòng Tổ chức hành chính, trường Đại học Ngoại thương cho biết, "có thể nói Q. là người rất năng lực, tiềm năng và trách nhiệm với công việc. Thạc sỹ Q. hiện vẫn chưa xây dựng gia đình”.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đã đến làm việc với nhà trường để lấy thông tin về thạc sỹ Q..

PV