leftcenterrightdel
 Hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy thả 2 tay.

Ngay sau khi xuất hiện clip trên, trưa 28/7, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an Hàm Thuận Bắc, Công an huyện Đức Linh và Phòng CSGT Công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe tang vật đã bị Công an tạm giữ.

Từ biển số xe 86AL-025.48 của phương tiện người đàn ông sử dụng lạng lách trong clip, qua xác minh thì phương tiện này đăng ký tại huyện Đức Linh nhưng sau đó đã bán sang tay qua nhiều người.

Đến chiều cùng ngày, sau khi nỗ lực kết hợp truy vết và trích xuất camera, lực lượng Công an đã xác định Lê Ngọc Châu chính là người lạng lách xe máy và thời gian xảy ra lúc 8h ngày 26/7 trên Quốc lộ 1A tại khu vực cầu Phú Long.

leftcenterrightdel
 Lê Ngọc Châu tại Công an.

Bước đầu, gia đình xác nhận phương tiện và người lạng lách xe máy “làm xiếc” trên Quốc lộ 1A chính là Lê Ngọc Châu.

Được biết, Lê Ngọc Châu vừa mới ra tù liên quan đến ma túy và có nhiều tiền án, tiền sự.

Trước đó, sáng 28/7, trên Facebook chia sẻ clip dài khoảng 46 giây hình ảnh một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 86AL-025.48 chạy trên Quốc lộ 1A lạng lách lấn qua làn đường ôtô.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh người đàn ông lạng lách xe máy trước đầu ôtô.

Người này liên tục điều khiển xe bằng một tay, duỗi chân ra phía sau và thả cả hai tay... Sự việc được một người trên xe khách được cho là chạy tuyến Thừa Thiên Huế chạy phía sau quay lại toàn bộ và chia sẻ lên Tiktok vào tối 27/7.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng cần xử lý nghiêm khắc bởi hành vi trên vừa nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển xe máy vừa mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến người và phương tiện đang tham gia giao thông.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh