"Soi" 6 nhánh nối lên-xuống cầu cạn Vành đai 3 sắp hoàn thành
Cập nhật lúc 15:51, Thứ bảy, 27/11/2021 (GMT+7)
6 nhánh lên - xuống (Ramp) cầu cạn Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, Hà Nội), đang bước vào những công đoạn cuối cùng. Sau khi hoàn thiện, các Ramp sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, thuận tiện hơn cho nhu cầu đi lại của các phương tiện tham gia giao thông...
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công từ tháng 5/2018, với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 Ramp (nhánh nối) cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng Ramp là: Ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 Ramp lối lên và lối xuống, gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Theo thiết kế ban đầu được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các Ramp ra, vào tuyến đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn, nên Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt bổ sung 6 Ramp. Đến nay, những nhánh nối này đang trong giai đoạn nước rút.
Sau khi hoàn thiện, các Ramp sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.
|
|
Đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công từ tháng 5/2018, với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. |
|
|
Tổng kinh phí xây dựng 6 Ramp là 207 tỷ đồng. |
|
|
Các nhánh nối thiết kế tại nút giao Hoàng Quốc Việt, nút giao Cổ Nhuế và đoạn trước cửa khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra). |
|
|
Các mối chờ lên đường trên cao đang được chặn lại để đảm bảo an toàn. |
|
|
Hệ thống thoát nước từ dự án cũng đang được khẩn trương hoàn thiện. |
|
|
Các vị trí đạt Ramp là các nút giao có lượng phương tiện lên, xuống lớn. |
|
|
Biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường đã được hoàn thiện. |
|
|
Phía đường trên cao, biển bảng chỉ dẫn lối lên xuống vẫn ở tình trạng đường cụt. |
|
|
Các vị trí đạt Ramp là các nút giao có lượng phương tiện lên, xuống lớn. |
|
|
Các nhánh được làm bằng bê tông cốt thép, với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
|
|
Ở mỗi đầu lên xuống, hệ thống chống va chạm bằng cọc tiêu và trụ bằng nhựa được bổ sung để giảm thương vong.
|
|
Dự kiến hạng mục 6 nhánh lên xuống sẽ hoàn thành thi công trong tháng 11, sau đó chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ GTVT để quyết định ngày thông xe. |
|
|
Tử Văn