Người dân xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ) phản ánh, từ nhiều năm nay, con đê ngăn mặn tại địa bàn tổ 27, ấp Gò Sầm, xã Láng Dài đã xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân.

 


Ngày 7-11, có mặt tại ấp Gò Sầm, phóng viên ghi nhận, mặt đê đầy rẫy ổ voi, ổ gà. Một số đoạn xuất hiện những rãnh lớn như những con mương, khiến việc đi lại rất khó khăn. Ông Huỳnh Văn Phượng, người đã sống ở bên con đê này nhiều năm, cho biết: sau mỗi trận mưa, mặt đê lại lầy lội, trơn như đổ mỡ. Do mặt đê trơn trượt, học sinh đi học thường bị té ngã. “Chúng tôi đã đề nghị UBND xã đổ đá trên mặt đê cho dễ đi nhưng xã nói con đê thuộc thẩm quyền sửa chữa của huyện. Vì vậy, người dân mong huyện sớm tu sửa con đê này để người dân đi lại cho đỡ cực” - ông Phượng nói.

Ông Nguyễn Trọng Nho, tổ trưởng tổ 27, ấp Gò Sầm cho biết thêm, con đê được xây dựng từ năm 2006, có chiều dài hơn 2km, bắt đầu từ quốc lộ 55 đến cầu ngăn mặn Sông Đăng, thuộc ấp Gò Sầm, xã Láng Dài. Hiện nay, con đê là tuyến đường huyết mạch của 18 hộ dân sinh sống tại tổ 27. Sau gần 10 năm đưa vào sử dụng, con đê đã bị xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại của bà con, nhất là trong các tháng mùa mưa. Vào mùa thu hoạch, các xe chở nông sản của người dân phải ì ạch mới vượt qua được đoạn đường này.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, cho biết: Sau khi khảo sát thực tế, UBND huyện đã làm văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh sửa chữa con đê nói trên. “Hiện đã có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh về việc nâng cấp con đê. Cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục về đầu tư xây dựng cơ bản để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất” - ông Dũng nói.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.