Chiều 25/012, tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế điều khiển xe ô tô Toyota Land Cruiser "hô biến" biển trắng thành biển xanh trên đường Phạm Văn Đồng, với lỗi "điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe".

leftcenterrightdel
Hình ảnh chiếc xe Toyota Land Cruiser "hô biến" biển trắng thàng biển xanh
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc xe ô tô Toyota Land Cruiser 7 chỗ, màu đen chạy trên đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khi đến một đoạn cua, biển số của chiếc xe này bất ngờ lật từ biển trắng: 30F-822.81 sang thành biển xanh: 80A - 296.89.

Nắm bắt được thông tin trên, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã tiến hành xác minh. Qua tra cứu dữ liệu biển số xe, các lực lượng chức năng đã xác định biển số 80A – 296.89 màu xanh găn trên chiếc xe này gắn là biển giả. Chiếc xe ô tô Toyota Land Cruiser đăng ký chủ sở hữu là một Công ty vận tải đóng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Sau đó, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã mời nam tài xế điều khiển phương tiện nêu trên đến trụ sở làm việc.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này cho hay đã lắp thiết bị tráo biển số từ trắng sang xanh vì muốn được nhường đường khi sử dụng biển số giả.

Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, tước Bằng lái xe 60 ngày đối với tài xế, đồng thời yêu cầu người này phải nộp lại biển số, thiết bị tráo đổi biển.

N.Minh