Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30' ngày 2/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp lực lượng CSCĐ và CSGT Công an huyện Châu Thành tuần tra trên Quốc lộ 1, phát hiện hàng chục thanh thiếu niên (có cả nữ) đang tụ tập cổ vũ và đua xe trái phép khu vực phía trước Viện cây ăn quả miền Nam, thuộc địa bàn xã Long Định, huyện Châu Thành. Nhiều "quái xế" rú ga lạng lách theo hướng từ TP HCM về miền Tây với tốc cao để so tài.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an triển khai phương án chống đua xe. Nhóm "quái xế" này di chuyển từ hướng Cái Bè về Trung Lương nhưng do người tham gia giao thông hướng về TP HCM quá đông nên nhóm "quái xế" quay đầu ngược lại và tổ chức kéo, đua xe.

Tổ công tác của thiếu tá Nguyễn Lê Hồ được phân công chốt chặn vòng 1.

leftcenterrightdel

"Quái xế " Nguyễn Hoàng Nam lúc bị Cảnh sát bắt giữ. 

Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe thì Nguyễn Hoàng Nam (SN 2002, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) đã tắt đèn xe tông thẳng vào thiếu tá Nguyễn Lê Hồ.

Cú tông cực mạnh đã làm thiếu tá Nguyễn Lê Hồ gãy chân, xuất huyết não và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Thiếu tá Hồ được đồng đội đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy chân, nứt cổ xương đùi, gãy xương hàm. Do vết thương quá nặng nên ngay trong đêm thiếu tá Hồ được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu.

Sau khi tông vào Thiếu tá Hồ, nhóm "quái xế" này tiếp tục đua, kéo thêm khoảng hơn một km thì bị tổ công tác thứ 2 đón bắt.

Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, bắt giữ 19 thanh thiếu niên (trong đó có 1 nữ), độ tuổi từ 14 đến 28 tuổi cùng 20 xe máy các loại. Trong số xe này có nhiều xe đã được “độ” và thay đổi hình dáng, kết cấu, gắn pô nổ... để phục vụ đua xe.

Qua test nhanh, một "quái xế" dương tính với chất ma túy và trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 mlg/1 lít khí thở đến 0,4 mlg/1 lít khí thở. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Tuấn Anh