Hệ thống giao thông trong TP.Biên Hòa đang quá tải với mức độ ngày một nghiêm trọng, đặc biệt ở những tuyến đường chính. Hiện tại, các tuyến đường ra bên ngoài tính từ trung tâm thành phố gần như đang ở thế “độc đạo”. Đặc biệt là ở phường Trảng Dài - nơi có tốc độ tăng dân số nhanh đã quá tải về giao thông nhiều năm nay.

 

 

Theo ông Dũng thì TP.Biên Hòa nên xem xét ưu tiên xây dựng tuyến đường liên phường đoạn 1 (từ đường Nguyễn Ái Quốc đến đường Đồng Khởi) trước, bởi đoạn đường này sẽ giúp giảm lượng xe cho khu vực ngã tư Tân Phong tốt hơn. Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Trịnh Tuấn Liêm cũng đồng tình với phương án này. Ông Liêm cho rằng, đường liên phường khi hoàn thành sẽ phá được thế độc đạo của đường Đồng Khởi và tuyến chính trong phường Trảng Dài như hiện nay. “Các tuyến đường chính ở phường Trảng Dài được nâng cấp từ năm 1998 theo hiện trạng cũ, đến nay dân cư ở dày đặc, tất cả đều tập trung đi ra ngã tư Tân Phong nên cần có những trục đường mới để chia sẻ” - ông Liêm nói.

 

Ủng hộ việc mở 2 tuyến đường mới này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, chắc chắn ở Biên Hòa phải mở nhiều tuyến đường mới để giải quyết ùn tắc giao thông, vấn đề hiện tại thành phố rà soát ưu tiên đường nào làm trước, đường nào làm sau. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình, đường quan trọng nhất hiện nay là cho khu vực phường Trảng Dài. Theo lãnh đạo tỉnh, phía Nam thành phố thời gian tới có thể “thoát ra” bằng cầu An Hảo, nhưng khu vực phường Trảng Dài vẫn “giậm chân tại chỗ” và đường Đồng Khởi vẫn là độc đạo. “Dù là số tiền hiện nay khá lớn nhưng phải đưa vào dự án ưu tiên, thuộc công trình trọng điểm và chia giai đoạn để quyết tâm làm” - Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

 

Theo Báo Đồng Nai

.