Sau khi Thủ tướng quyết định nới lỏng giãn cách xã hội trên cả nước, ngay trong rạng sáng 23/4, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phối cùng các đơn vị tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát, chốt chặn vì sợ người dân đổ xuống đường ăn mừng, gây rối an ninh trật tự.

Sau 3 đêm ra quân, lực lượng CSGT đã xử lý 20 phương tiện do số thanh thiếu niên tụ tập đua xe, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các lỗi liên quan.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập một chốt chặn tại đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tối 25/4, lực lượng chức năng tiếp tục ra quân tuần tra, kiểm soát tại các điểm phức tạp để phòng chống tụ tập, đua xe trái phép trên địa bàn thành phố trong thời gian dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

21h30p, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập một chốt chặn tại đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ tổ chuyên đề thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn đã dừng, kiểm tra hàng phương tiện khả nghi có sử dụng rượu bia, tổ chức đua xe trái phép. 

Cán bộ, chiến sĩ tổ chuyên đề thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn đã dừng, kiểm tra hàng phương tiện khả nghi có sử dụng rượu bia, tổ chức đua xe trái phép.

30p sau, nhận được tin báo về nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập, điều khiển xe “độ” sắp đi qua, các chiến sĩ chuẩn bị, sẵn sàng bố trí lực lượng vây bắt các đối tượng.

Nhóm thanh thiếu niên điều khiển 4 xe tay côn lập tức quay đầu bỏ chạy. Lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT tại chốt lập tức đuổi theo khống chế. Thấy tín hiệu của Công an nhưng một thanh niên vẫn không chấp hành, điều khiển xe mô tô BKS 92F1 – 370.71 lập tức tăng ga, lao thẳng xe vào tổ trực đang làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Phát hiện nhóm thanh niên gồm có 4 người đi xe máy có dấu hiệu khả nghi, chạy xe lạng lách, lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Thấy thế, một trong số đó không chấp hành hiệu lệnh, quay đầu xe, chạy ngược chiều định tẩu thoát. 

Lực lượng chức năng liền khống chế, bắt gọn chuyển về trụ sở Công an phường Hòa Cường Bắc để tiếp tục xử lý. Trong quá trình vây bắt, 2 cảnh sát bị xây xước nhẹ.

Chỉ đạo tại hiện trường, Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, sau khi cả nước và Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì đã xảy ra tình trạng một số người dân xuống đường ăn mừng. Một số nhóm thanh thiếu niên lợi dụng đường vắng, chạy xe với tốc độ cao, nên lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương vừa qua triển khai thực hiện tuần tra, kiểm soát, chốt chặn rất nghiêm túc.

leftcenterrightdel
 Trong đêm 25/4, nhiều trường hợp được lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, trong đó có một số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Đại tá Phan Ngọc Truyền cũng chia sẻ, tụ tập, đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, tai nạn giao thông luôn rình rập xảy ra đối với người vi phạm, người dân và những người thực thi nhiệm vụ. Mong rằng mọi người dân khi phát hiện những hiện tượng, biểu hiện khác thường thì nên thông tin kịp thời đến cơ quan công an nơi gần nhất để công an triển khai lực lượng ngăn chặn, bắt giữ, xử lý kiên quyết.

leftcenterrightdel
 Sau 3 đêm ra quân, lực lượng CSGT đã xử lý 20 phương tiện do số thanh thiếu niên tụ tập đua xe, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các lỗi liên quan.

“Sống ở thành phố này không thể để tội phạm hoạt động được, nhất là loại tội phạm hoạt động trên đường phố. Nếu an ninh trật tự không tốt thì người dân nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng không có ý nghĩa gì. Đây là trách nhiệm của lực lượng CSGT chúng tôi” - Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết.

Ngay trong đêm, nhiều trường hợp được lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, trong đó có một số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, lạng lách, xe độ chế...

leftcenterrightdel
Chỉ trong tối 25/4, tổ tuần tra đã xử lý, lập biên bản xử phạt tổng cộng 16 trường hợp vi phạm và có đến 7 trường hợp trong số này là thanh thiếu niên sinh sau năm 2000.

Trong tối 25/4, tổ tuần tra đã xử lý, lập biên bản xử phạt tổng cộng 16 trường hợp vi phạm. Trong đó, 1 trường hợp điều khiển ô tô vượt có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở. Thống kê, 16 trường hợp vi phạm có đến 7 trường hợp là thanh thiếu niên sinh sau năm 2000 (4 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách đánh võng, 1 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh giao thông).

 

 

Lê Tâm